Thiếu kinh nghiệm Viettel dâng chiến thắng cho Hà Nội FC

21:36 Thứ tư 06/03/2019

Hai bàn thua của Viettel trong cuộc đối đầu với Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy đều cho thấy sự non nớt về mặt kinh nghiệm của tân binh V-League 2019.

Bất ngờ bị Quảng Nam FC cần hòa ở vòng 2 V-League 2019 khiến Hà Nội FC  quyết tâm hơn ở trận Derby gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy. HLV Chu Đình Nghiêm đã không tung vào sân Quang Hải, người chơi thế tuyển thủ QG  này là Ngân Văn Đại.

Hà Nội FC - Bóng Đá

Kinh nghiệm giúp Hà Nội giành trọn 3 điểm trước đội bóng cùng thành phố Viettel. Ảnh: Minh Anh. 

Ở hàng thủ Thành Chung cũng đá thay trung vệ ngoại, bên cạnh đó Oseni đã xuất phát ngay từ đầu trên hàng công của Hà Nội FC cùng với Omar. Chính những sự thay đổi này đã giúp Hà Nội FC có được 2 bàn thắng liên tiếp trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Phút 28, Hùng Dũng tạt bóng bên phía hành lang cánh phải, Omar khống chế bóng trong vòng cấm, các cầu thủ Viettel cho rằng bóng chạm tay ngoại binh bên phía Hà Nội nên không tham gia tình huống này. Tuy nhiên, cựu tiền đạo Thanh Hóa vẫn dứt điểm ghi bàn, 1-0 cho Hà Nội FC.

Hàng thủ của Viettel dưới sự chỉ huy của Tiến Dũng và Ngọc Hải, hai trung vệ ĐTQG Việt Nam nhưng chơi vẫn mắc nhiều sai lầm. Phút 33, họ để Văn Quyết có đường căng ngang thuận lợi giúp Oseni dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0. Cơ hội nguy hiểm nhất bên phía Viettel chính là pha sút bóng từ ngoài vòng cấm của Vũ Minh Tuấn, bộ đôi ngoại binh của đội bóng áo đỏ thi đấu thật sự mờ nhạt trên sân.

Bất ngờ đã diễn ra sau khi 5 phút của hiệp 2. Ở tình huống không thật sự rõ ràng, đội trưởng Văn Quyết đã bị truất quyền thi đấu với tấm thẻ đỏ trực tiếp sau pha va chạm với cầu thủ Viettel.

Dù phải thi đấu với 10 người nhưng Hà Nội FC vẫn cho thấy sức mạnh của mình, bên ngoài sân HLV Chu Đình Nghiêm tự tin tung thêm Samson và Quang Hải những cầu thủ có lối chơi tấn công vào sân. Bên kia chuyến tuyến các ngoại binh De Souza, Borges thi đấu kém hiệu quả.

Hà Nội FC - Bóng Đá

Viettel không thể tận dụng được lợi thế hơn người khi Văn Quyết nhận thẻ đỏ. Ảnh: Minh Anh. 

Phút 82, nếu không có sự xuất sắc của Quế Ngọc Hải bay người cản phá pha dứt điểm của Quang Hải, lưới Viettel đã rung lên. Ngay trên chấm luân lưu 11m, ngoại binh của Viettel vẫn không thể ghi bàn rút ngắn tỉ số. Phút 87, Omar phạm lỗi trong vòng cấm, ngoại binh De Souza thực hiện cú sút phạt luân lưu thiếu quyết đoán để Văn Công cản phá.

Thua chung cuộc 0-2 sau 90, Viettel đã có trận thua thứ 2 ở V-League 2019, trong khi đó Hà Nội FC có ba trận bất bại 2 thắng 1 hòa. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang cạnh tranh Top đầu với TP.HCM.

Bàn Thắng:

Hà Nội:  (Omar 28'), Oseni 33'

Đội hình thi đấu

Viettel: Thế Tài, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thiết, Duy Thường, Minh Tuấn, Đức Chiến, Hoàng Đức, Tiến Anh, De Souza, Borges. 

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Đại, Hùng Dũng, Đức Huy, Omar, Oseni, Văn Quyết 

Đình Viên | 20:55 06/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục