Thierry Henry đã chỉ Mikel Arteta cách sử dụng Oxlade-Chamberlain

17:23 Thứ hai 11/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnAlex Oxlade-Chamberlain đang được liên kết với một thương vụ bất ngờ có thể mang anh quay trở lại Arsenal.

Theo The Sun, câu lạc bộ phía bắc London đang xem xét thực hiện động thái mua lại cầu thủ 28 tuổi, Mikel Arteta cân nhắc về viễn cảnh tái hợp với đồng đội cũ của mình. Alex Oxlade-Chamberlain đã có 6 năm ở Arsenal từ năm 2011 đến năm 2017, sau đó chuyển đến Liverpool, nhưng anh đã sa sút phong độ dưới thời Jurgen Klopp. Tiền vệ người Anh đã phải vật lộn với các vấn đề chấn thương trong suốt thời gian thi đấu tại Anfield và chỉ còn chưa đầy 2 năm hợp đồng với Lữ đoàn đỏ, tương lai của anh đang không được chắc chắn.

Top 10 cầu thủ trẻ ghi bàn tại Champions Leage giờ ra sao? - Bóng Đá

 Oxlade-Chamberlain có thể trở lại Arsenal.

Oxlade-Chamberlain được cho là đã chuyển đến Liverpool vì lời hứa của Klopp sẽ xếp anh ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi thời gian của anh ở Arsenal chủ yếu dành cho cánh phải. Cựu cầu thủ của Southampton dường như thích chơi ở trung tâm sân hơn, và trong thời gian thi đấu cho Liverpool, anh đã nhiều lần cho thấy những gì anh có thể làm từ vị trí đó.

Thierry Henry, khi viết trên chuyên mục Sky Sports của mình vào năm 2018, đã giải thích lý do vì sao anh xem Oxlade-Chamberlain là một cầu thủ mạnh mẽ hơn ở trung tâm hàng tiền vệ. Bây giờ, bài viết đó có thể coi là một số lời khuyên cho Arteta, nếu Pháo thủ tái ký hợp đồng với ngôi sao của Liverpool.

Henry nói: "Oxlade-Chamberlain xứng đáng được khen ngợi vì những gì cậu ấy đã làm được trong thời gian ngắn ở Liverpool cho đến nay. Nhưng chúng ta không thấy rõ điều đó ở Arsenal. Quan điểm của tôi là sẽ sử dụng tấm gương của Frank Lampard, mọi người đều biết anh ấy giỏi ở điểm nào. Sở trường của anh ấy là chạy vào vòng cấm và ghi bàn. Và cũng có rất nhiều đường kiến tạo."

"Ở Arsenal, luôn có rất nhiều tranh cãi về vị trí tốt nhất của Oxlade-Chamberlain. Hôm này cậu ấy là hậu vệ cánh, hôm khác cậu ấy là tiền vệ cánh trái, một ngày là tiền vệ cánh phải và một ngày khác là số 10. Đó là vấn đề."

"Rất khó để tìm ra bạn là ai và bạn giỏi gì nếu bạn không chơi ở vị trí ổn định. Trong 132 trận đấu cho Arsenal ở Premier League, cậu ấy chỉ ghi được 9 bàn và có 14 pha kiến tạo nhưng tại Liverpool, cậu ấy đã có 3 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Tại Liverpool, chúng ta đang thấy một tiền vệ gây áp lực lên hàng thủ đối phương ở mỗi lần có cơ hội, cậu ấy giành lại bóng, ghi bàn và kiến tạo. Bây giờ chúng ta có thể thấy rõ cậu ấy là mẫu cầu thủ nào."

Inside Alex Oxlade-Chamberlain and Perrie Edwards’ A-list life at £4million Cheshire home as they reveal baby news - Bóng Đá

 Oxlade-Chamberlain không phải sự lựa chọn số 1 ở Liverpool.

"Sự rõ ràng đã giúp cậu ấy vì giờ cậu ấy biết mình phải làm gì. Để có được sự nhất quán, bạn cần phải chơi thường xuyên và chơi ở cùng một vị trí thường xuyên. Oxlade-Chamberlain tự nói rằng đó là lý do tại sao cậu ấy yêu mến Liverpool, cậu ấy đáp lại bằng một số màn trình diễn thực sự hiệu quả."

Oxlade-Chamberlain trên sân tập:

 
Thanh Vũ | 16:25 11/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục