Thiem trở thành tay vợt hot nhất thế giới

16:28 Chủ nhật 28/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tên tuổi của Dominic Thiem trở nên hot hơn bao giờ hết khi anh liên tiếp đăng quang ở các giải đấu diễn ra trong tháng Hai.

Thiem giành danh hiệu thứ hai trong một tháng. Ảnh: Internet.

Thiem chính thức đăng quang danh hiệu ATP 500 đầu tiên sau khi đánh bại tay vợt số một của Úc với điểm số 7-6(6), 4-6, 6-3 trong trận chung kết Abierto Mexicano Telcel 2016. Đây là trận thắng thứ 13/14 trận đấu chỉ tính riêng trong tháng 2 của ngôi sao người Áo.

Thiem khởi đầu khó khăn khi phải đối mặt với nguy cơ thua ngay ở ván đấu đầu tiên khi Tomic dẫn 5-3 và đang cầm giao bóng. Tuy vậy, ngôi sao 22 tuổi đã thắng liền…12 điểm, để từ đó dẫn ngược lại đối thủ với điểm số 6/5, sau đó, kéo Tomic đến loạt đánh tie-break, nơi anh giành chiến thắng với điểm số 8-6.

Trong ván hai, Tomic thắng break-point để vượt lên dẫn trước 3-2, từ chối 2 cơ hội thắng break-point của đối phương, qua đó, cân bằng tỷ số 1-1. Sang ván quyết định, ngay sau khi thua break-point trong game đấu đầu tiên, Thiem đã thắng lại break-point, sau đó, thắng 5/7 game đấu còn lại để giành chiến thắng cuối cùng.

Đây là danh hiệu thứ 2 trong mùa giải năm nay của Thiem (là danh hiệu thứ 4 trong sự nghiệp), nhưng là danh hiệu đẳng cấp ATP World Tour 500 đầu tiên mà anh thắng được. Thiem đang dần trở thành một tay vợt rất khó chịu, cả ở trên mặt sân cứng lẫn trên mặt sân đất nện, và tay vợt người Áo này đang thu hút sự chú ý lớn lao từ giới chuyên môn, giới mộ điệu và cả giới truyền thông.

Nam Anh | 16:06 28/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục