Thiem đại chiến Dimitrov, mở màn bảng đấu Pete Sampras

08:00 Thứ hai 13/11/2017

TinTheThao.com.vnSau 3 lần gặp nhau, Dominic Thiem đang tạm dẫn Grigor Dimitrov với tỷ số 2-1.

grigor-dimitrov-mexico-2016-03-large

 Dimitrov (phải) và Thiem là những tay vợt tiêu biểu của thế hệ 9x. Ảnh: Internet.

Lần thứ hai liên tiếp được tham dự ATP World Tour Finals, Thiem đang cho thấy sự ổn định và trưởng thành đáng kinh ngạc. Sinh năm 1993, Thiem là tay vợt trẻ thứ nhì tham dự giải đấu năm nay sau Alexander Zverev (Đức, sinh năm 1997).

Năm ngoái, Thiem dừng bước ngay tại vòng bảng khi đứng sau Novak Djokovic và Milos Raonic. Tay vợt người Áo đang rất quyết tâm cải thiện thành tích của mình tại Luân Đôn: "Tôi đang trong tâm thế hứng khởi khi đến với Luân Đôn. Tôi nóng lòng muốn được ra sân thi đấu, muốn giành những chiến thắng tại sân chơi này. Mùa giải năm ngoái diễn ra không như mong muốn và tôi không muốn lặp lại điều đó một lần nữa."

Đối thủ của Thiem ở trận mở màn là Grigor Dimitrov, lần đầu tiên dự giải. Khoảng thời gian ba năm về trước, Dimitrov từng được giới truyền thông kỳ vọng sẽ là người kế tục Federer. Song đó dường như là một áp lực quá lớn với tay vợt người Bulgaria.

Từ năm 2014 đến nay, Dimitrov mới chỉ 2 lần lọt bán kết Grand Slam và 3 lần lọt bán kết Masters 1000. Thậm chí anh chỉ mới có được danh hiệu Masters 1000 mới đây ở Cincinnati, danh hiệu được cho là có phần may mắn khi các ngôi sao lớn - người thì rút lui, người thì bị loại từ sớm.

Dimitrov và Thiem không phải những tay vợt xa lạ gì nhau. Họ đã chạm trán 3 lần trong quá khứ với 2 chiến thắng cho Thiem. Tuy nhiên khi gặp nhau trên mặt sân cứng, Thiem - một chuyên gia đất nện hứa hẹn sẽ đối diện nhiều khó khăn.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:00 13/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục