Thiago: 'Tôi luôn chống lại VAR. Ước gì nó không tồn tại'

18:48 Thứ bảy 19/06/2021

TinTheThao.com.vnCầu thủ người Tây Ban Nha đã có những chia sẻ thật lòng về chất lượng mà EURO 2020 đang mang lại.

Ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu cấp độ đội tuyển vẫn đang diễn ra với những kịch bản khó lường. Tính đến lúc này, những cái tên được đánh giá cao như Ý, Hà Lan hay Bỉ đều đã nắm trong tay chiếc vé đi tiếp. Trong khi đó, những Bồ Đào Nha hay Pháp hứa hẹn sẽ sớm nối gót. Tuy nhiên, riêng đội tuyển Tây Ban Nha được đánh giá sẽ gặp vô vàn khó khăn.

Trong ngày ra quân, đoàn quân của HLV Luis Enrique bị Thụy Điển cầm hòa 0-0, đồng thời sẽ đương đầu với Ba Lan của Robert Lewandowski ở trận đấu tiếp theo. Hàng công đang là đề tài nhức nhối với La Roja, nhất là khi Alvaro Morata tỏ ra vô duyên. Nhưng trước khi nhìn nhận lại các đồng đội, Thiago Alcantara lại có những phát biểu vô cùng bất ngờ về EURO 2020 trên L'Equipe.

Thiago: “We see less magic. As the players are faster - Bóng Đá

 Mẫu cầu thủ "nghệ sỹ" như Thiago ngày càng không có nhiều đất diễn.

"Ngày càng có ít ma thuật hơn được thể hiện từ các cầu thủ. Họ không cần phải rê bóng nhiều bởi vì mỗi người đều nhanh hơn, giàu thể lực hơn. Các cầu thủ đang phát triển hơn về mọi mặt, tuy nhiên chúng ta đang đánh mất những người mang lại tính hấp dẫn trong một vài thời điểm của trận đấu. Cả VAR cũng vậy. Tôi luôn chống lại nó và ước gì nó chưa bao giờ tồn tại.

VAR khiến bản chất của trận đấu không còn hiện hữu trong mỗi chúng ta nữa. VAR cũng làm mất đi sự tinh quái, lối chơi có phần láu cá của các cầu thủ, tất cả những thứ ấy là một phần trong bóng đá. Chúng tôi mắc lỗi mỗi khi ra sân. Trọng tài cũng thế, họ cũng chỉ là con người thôi. Nếu không có tiểu xảo, những khoảnh khắc nổi tiếng trong bóng đá sẽ không ra đời."

Chia sẻ của Thiago Alcantara lập tức khiến cộng đồng làng túc cầu dậy sóng. Đa phần trong số đó là những lời tán dương và đồng tình với ý kiến của ngôi sao đang chơi cho Liverpool. Thực tế cho thấy, VAR đang mang tới nhiều lo ngại cho các cầu thủ tại EURO 2020. Đã có không ít bàn thắng bị từ chối, không ít cầu thủ phải trả giá đắt vì một tình huống xử lý lỗi.

Thiago: “We see less magic. As the players are faster - Bóng Đá

 Đồng đội cũ Alaba của Thiago là cái tên từng trả giá vì VAR.

Giống như cựu sao Bayern Munich thừa nhận, ngay cả khi đã ghi bàn từ giữa sân, các cầu thủ vẫn phải chờ đợi vì VAR hoàn toàn có thể khước từ bàn thắng. Quay trở lại với câu chuyện lối chơi của những ngôi sao tại EURO 2020. Có thể thấy, Thiago Alcantara hoàn toàn có cơ sở khi không còn nhiều nhân tố giàu kỹ thuật góp mặt và mang tới cảm xúc cho khán giả.

Thay vào đó, sự hiệu quả và thực dụng là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Đó là lý do mà những Billy Gilmour, Breel Embolo, Leonardo Spinazzola hay Denzel Dumfries được vinh danh. Họ đều là các cầu thủ hoạt động với năng suất cao, đóng góp nhiều vào lối chơi chung nhờ sức mạnh và sự toàn diện. Thậm chí, bản thân Thiago Alcantara cũng không còn được tin tưởng như trước.

Ở trận đấu gặp Thụy Điển, tiền vệ sinh năm 1991 vào sân từ ghế dự bị nhưng không thể giúp cho Tây Ban Nha tìm kiếm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Thật khó cho tiền vệ trưởng thành từ lò La Masia. Bóng đá đương đại là sân chơi của sự khoa học, của những chiến thuật đỉnh cao và của những con người sẵn sàng làm tất cả vì một mục đích chung đó là chiến thắng. 

Tây Ban Nha tập: 

 
Giang Nam | 18:18 19/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục