Thiago Alcantara – chìa khóa giúp Liverpool đánh bại Man City?

17:13 Chủ nhật 10/04/2022 | 1

TinTheThao.com.vnVào đêm nay, Man City và Liverpool sẽ đụng độ nhau trên SVĐ Etihad, trong trận cầu mang tính quyết định của mùa giải.

 

Manchester City vs Liverpool: Tất cả những gì bạn cần biết

Trong vài năm trở lại đây, Man City và Liverpool là 2 thế lực cạnh tranh gay gắt tại Premier League. Trận đại chiến vào đêm nay như thường lệ thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ trên toàn thế giới. Khi mà số đông đánh giá đây là một cặp đấu cân tài – cân sức xét về mặt lực lượng lẫn phong độ, thì ở lịch sử đối đầu, Pep Guardiola hoàn toàn chiếm ưu thế.

Jurgen Klopp sẽ nhận thức sâu sắc rằng đội bóng của ông chỉ thắng 1 trong 8 trận đối đầu gần đây nhất. Trận lượt đi mùa giải năm nay đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2, khi Liverpool 2 lần vươn lên dẫn trước bằng những khoảnh khắc xuất thần của Mohamed Salah. Nhưng thực chất Man City đã áp đảo quyền kiểm soát, đặc biệt là trong hiệp một.

 - Bóng Đá

 Liverpool chỉ thắng 1 trong 8 lần đối đầu gần nhất với Man City.

Thế trận tương tự rất có thể xảy ra vào đêm nay, The Citizens sẽ cố gắng chiếm quyền kiểm soát bóng. Và để chống lại điều này, Klopp phải sử dụng Thiago Alcantara trong đội hình xuất phát. Cựu tiền vệ Bayern Munich không góp mặt ở trận lượt đi, cũng là nguyên nhân khiến The Kop lép vế ở khu trung tuyến.

Thiago làm nên tên tuổi với kỹ thuật cá nhân khéo léo, giúp anh tự tin kiểm soát trái bóng và thoát pressing ở giữa sân. Bên cạnh những đường chuyền điều tiết nhịp độ trận đấu, ngôi sao người Tây Ban Nha còn sẵn sàng tung ra những đường chuyền chuyển trạng thái, mở ra cơ hội tấn công cho đội nhà. Tại Premier League mùa này, Thiago có 12 lần đá chính, và The Kop thắng cả 12 trận đấu đó.

Trung bình mỗi 90 phút, số 6 thực hiện 11,12 đường chuyền về phía trước, đẩy khối đội hình của Liverpool tấn công sang phần sân đối phương (nhiều nhất trong số các tiền vệ tại Premier League). Thiago cũng có 14,5 đường chuyền/trận khi đang chịu áp lực, chỉ xếp sau Rodri.

 - Bóng Đá

Thiago sẽ đóng vai trò quan trọng. 

Ngôi sao 30 tuổi vì vậy chắc chắn sẽ là chìa khóa để Liverpool lấy lại sự cân bằng về mặt thế trận, ngăn Man City tổ chức áp sát với tốc độ cao.

Còn nhớ thất bại của Liverpool trước Man City với tỷ số 1-4 tại Premier League mùa trước, ngay tại SVĐ Anfield, Thiago đã rời sân ở phút 68, khi hai đội đang hòa nhau 1-1. Ngay sau đó, Man City đã có liên tiếp 3 bàn thắng vào lưới Alisson Becker. Nếu như Thiago chơi trọn 90 phút, chưa chắc The Kop đã hứng chịu kết quả thê thảm như vậy.

(Lược dịch từ Goal)

Endo | 16:43 10/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục