Thí điểm Martinelli bất thành, Edu đảo lộn chuyển nhượng bằng 3 kế sách

07:03 Thứ ba 11/05/2021

TinTheThao.com.vnGiám đốc kỹ thuật Arsenal cân nhắc 3 phương án trong trường hợp tài năng Brazil không như mong chờ.

Tại Emirates, Arsenal tiếp đón CLB mấp mé bờ vực xuống hạng West Bromwich Albion. Với sức mạnh vượt trội, Pháo thủ dẫn trước 2-0 sau hiệp 1 nhờ 2 bàn thắng của Emile Smith-Rowe và Nicolas Pepe.

Sang hiệp 2, bất chấp bị Matheus Pereira rút ngắn cách biệt, đội chủ nhà vẫn tái lập khoảng cách 2 bàn và giành chiến thắng nhờ bàn ấn định tỷ số 3-1 của Willian.

Ở trận cầu vừa qua, HLV Mikel Arteta quyết định điền tên Gabriel Martinelli vào đội hình xuất phát. Tài năng 19 tuổi người Brazil chơi 60 phút, trước khi rời sân nhường chỗ cho Alexandre Lacazette.

What happened with Gabriel Martinelli could force Edu to change Arsenal's summer transfer plans - Bóng Đá

 Martinelli đá chính trận gần nhất.

Martinelli là vị trí được bố trí cao nhất đội hình Pháo thủ trong danh sách đá chính. Dù vậy thử nghiệm cho cậu học trò trẻ đá cắm của Arteta không thật sự thành công, khi Martinelli không mấy hiệu quả trong thời gian có mặt trên sân.

Vị trí sở trường đến hiện tại của sao mai sinh năm 2001 vẫn là hoạt động rộng bên cánh trái. Theo thông tin từ Football London, Giám đốc kỹ thuật Edu Gaspar và Arteta dự tính trao cơ hội cho Martinelli và 1 gương mặt 19 tuổi khác là Folarin Balogun đá cắm trong phần còn lại Premier League. Nếu tích cực, đây có thể là giải pháp chuẩn bị cho sự ra đi của Lacazette.

Hợp đồng giữa Lacazette với Arsenal chỉ còn thời hạn 1 năm và nếu không bán ngôi sao 29 tuổi hè này, Pháo thủ có khả năng mất trắng anh. 

Tuy thế màn trình diễn không như ý của Martinelli khiến Edu đang tính toán lại các phương án. Nếu thí điểm Martinelli và Balogun bất thành, lãnh đạo người Brazil có thể bỏ tiền thuyết phục Lacazette gia hạn. Dù phong độ săn bàn của số 9 chưa bao giờ ổn định như thời còn khoác áo Olympique Lyonnais nhưng có giai đoạn mùa này, Arsenal đã sống nhờ những pha lập công của Lacazette.

What happened with Gabriel Martinelli could force Edu to change Arsenal's summer transfer plans - Bóng Đá

 Edu có 3 phương án để cân nhắc khi Martinelli không như mong chờ.

1 phương án khác cho Pháo thủ là đưa Pierre-Emerick Aubameyang trở lại vai trò đá cắm. Cũng như Martinelli, có sự mập mờ trong vị trí tối ưu dành cho thủ quân người Gabon, giữa ngòi nổ hàng lang trái và suất chủ công. Dù thế bản năng sát thủ của Aubameyang là không bàn cãi. Nếu số 14 không xui xẻo bị cột dọc 2 lần từ chối các bàn thắng, chưa chắc Arsenal đã bị loại khỏi Europa League.

Phương án cuối cùng mà Edu cân nhắc là chiêu mộ 1 tiền đạo mới, như là Paul Onuachu của Genk.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Gabriel Martinelli trên sân tập:

 
Phụng Sồ | 06:33 11/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục