Thi đấu chói sáng, sao trẻ Arsenal tự mở toang cánh cửa đến World Cup

10:26 Thứ năm 31/03/2022

TinTheThao.com.vnChỉ ít ngày sau trận ra mắt tuyển Brazil, Gabriel Martinelli lại ghi dấu ấn trong chiến thắng 4-0 trước Bolivia.

 

Sự trưởng thành của Martinelli

Việc Brazil sớm giành được vé đến Qatar khiến HLV Tite có nhiều cơ hội hơn để thử nghiệm đội hình cũng như tung vào sân những nhân tố trẻ. Và Gabriel Martinelli đã được hưởng lợi từ điều đó. 

Thi đấu chói sáng, sao trẻ Arsenal tự mở toang cánh cửa đến World Cup - Bóng Đá

 Tốc độ của Martinelli làm khổ hàng thủ Bolivia.

Với phong độ chói sáng tại Arsenal, Martinelli đã có tên trong đợt triệu tập lần này và đã chơi trận ra mắt trước Chile, hôm 25/3. Ít ngày sau, cậu học trò cưng của Mikel Arteta lại có cơ hội thử sức trong chuyến làm khách đến sân Bolivia. 

Dù không có tên trong đội hình xuất phát, nhưng Martinelli được tung vào sân từ ghế dự bị ở phút 52, để thay cho Philippe Coutinho. Chỉ 10 phút sau, Martinelli đã góp phần không nhỏ trong bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Brazil. Theo đó, sức ép của cầu thủ này đã khiến hàng thủ Bolivia mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Bruno Guimaraes nổ súng.

Chiến thắng trước Bolivia giúp Brazil có 45 điểm sau 17 trận vòng loại, ghi được 40 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 5 lần. Nó phá vỡ kỷ lục trước đó của Argentina trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khi thầy trò Marcelo Bielsa giành được tổng cộng. 43 điểm 

Brazil vẫn còn một trận đấu thủ tục với Argentina trong bối cảnh đáng ra trận đấu này phải được hoàn thành từ tháng 9/2021, nhưng đã bị hoãn do những tranh cãi liên quan đến vấn đề Covid. 

Trong khi đó, việc World Cup 2022 sẽ được tổ chức vào cuối năm giúp Martinelli có thêm thời gian để trưởng thành. Tite đã tạo cơ hội lớn để Martinelli chơi bóng tại đội tuyển và anh cần nắm bắt cơ hội này để thăng hoa tại Qatar. 

Ngọa Long | 09:28 31/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục