Thi đấu 2 trận liên tục, Djokovic vẫn giành chiến thắng để vào bán kết

10:41 Thứ bảy 18/08/2018

Những cơn mưa trong ngày thi đấu 17/8 buộc các trận đấu tại Cincinnati Masters bị hoãn và đấu bù vào ngày 18. Dù phải thi đấu liền 2 trận, Djokovic đã không gặp quá nhiều khó khăn.

Trong trận đấu kéo dài 2 ngày do mưa khiến trận đấu bị gián đoạn, Dimitrov là tay vợt khởi đầu tốt hơn khi thắng set 1, nhưng tay vợt người Bulgaria không thể duy trì được sự ổn định và thất bại chung cuộc.

Dimitrov nhập cuộc tốt hơn khi sớm có break để dẫn trước 2-1. Tiếp tục đà hưng phấn, hạt giống số 5 của giải đã bẻ thêm một game giao bóng để có chiến thắng 6-2 trong ván thứ nhất.

dimitrov

 Dimitrov khởi đầu trận đấu tốt hơn Djokovic. Ảnh: Getty Images.

Bước sang set 2, Dimitrov lại một lần nữa dẫn 3-1. Tuy nhiên kể từ đây, Djokovic đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi thắng liền năm game để kết thúc set này với tỷ số 6-3. Khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về cựu số 1 thế giới trong set quyết định, thì trời đổ mưa khiến trận đấu phải hoãn đến ngày thi đấu hôm sau.

Trở lại trận đấu vào ngày 18/8, Djokovic cứu một break thành công ở game thứ tám trước khi ấn định thắng lợi 6-4, biến Dimitrov thành cựu vương để lọt vào tứ kết gặp Milos Raonic.

Chỉ được nghỉ chưa đầy 4 tiếng trước khi bước vào trận tứ kết, nhưng Djokovic vẫn cho thấy được thể lực sung mãn để đối đầu với Milos Raonic. 

djokovic

 Djokovic thể hiện phong độ cao tại giải. Ảnh: Getty Images.

Cả hai tay vợt đã cống hiến một trận tứ kết hấp dẫn, rượt đuổi nghẹt thở với nhiều pha bóng hay. Bản lĩnh và sự bền bỉ giúp cho tay vợt người Serbia nở nụ cười chiến thắng chung cuộc sau 2 giờ 31 phút tranh tài với các tỷ số 7-5, 4-6 và 6-3.

Sau trận đấu, Djokovic chia sẻ: "Tôi hài lòng với tinh thần chiến đấu của mình và duy trì điều này trong suốt trận đấu để vượt qua khó khăn. Chúng tôi về nhà lúc 22h30, quay trở lại sân sáng hôm sau để chơi nốt phần còn lại của trận, và tiếp tục trở lại sân để đối đầu Raonic".

Chiến thắng này giúp Djokovic nâng tỷ số đối đầu với Raonic lên thành 9-0, đồng thời giúp anh tiếp tục hành trình chinh phục giải Masters 1000 còn thiếu duy nhất trong sự nghiệp. Tại bán kết, Djokovic sẽ gặp hạt giống số 7 Marin Cilic, tay vợt đã vượt qua Carreno Busta 7-6 (7) và 6-4.

Ở nội dung của nữ, Simona Halep và Petra Kvitova cũng có được chiến thắng trước các đối thủ yếu hơn để tiến vào bán kết.

stats

 Thông số trận đấu giữa Djokovic và Raonic. Ảnh: Tennis.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 10:20 18/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục