Theo sát đá tảng vạn người mê, Chelsea xây chắc tương lai

20:37 Thứ năm 29/07/2021

TinTheThao.com.vnHLV Thomas Tuchel và các cộng sự cần dồn toàn lực cho gương mặt này trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021 khép lại.

Công cuộc phục hưng của Thomas Tuchel

Sau chức vô địch Champions League 2020/21, thượng tầng Chelsea xác định họ tin tưởng tuyệt đối vào HLV Thomas Tuchel. Bên cạnh những đãi ngộ mới cho chiến lược gia người Đức, BLĐ The Blues, đặc biệt là chủ tịch Roman Abramovich dốc toàn bộ sức lực trên phiên chợ hè, nhằm đưa về Tây London những chữ ký chất lượng nhất để phục vụ cho tham vọng của Tuchel và CLB từ mùa giải 2021/22.

Theo sát đá tảng vạn người mê, Chelsea xây chắc tương lai - Bóng Đá

Tuchel nhận được sư hậu thuẫn lớn từ Chelsea.

Sau khi rà soát lại lực lượng, Thomas Tuchel thấy rằng Chelsea đang dư thừa rất nhiều vị trí. Nhưng những nhân sự dư thừa này lại không hữu dụng với The Blues. Vì lẽ đó, bên cạnh việc bổ sung đội hình, Chelsea phải thanh lý một loạt cái tên ngay hè năm nay nhằm giảm tải quỹ lương, mở thêm không gian cho những chữ ký mới.

Theo sát đá tảng vạn người mê, Chelsea xây chắc tương lai - Bóng Đá

Chelsea vẫn đang theo sát Haaland.

Trên phiên chợ hè, Chelsea tỏ rõ thái độ theo đuổi Erling Haaland, bom tấn hàng công có thể nâng tầm sức mạnh cho The Blues. Trong bối cảnh đội bóng vừa bán đi Olivier Giroud cho AC Milan và sắp để Tammy Abraham rời Tây London đến Bắc London gia nhập Arsenal, Tuchel chỉ còn 1 trung phong đúng nghĩa duy nhất là Timo Werner.

Kai Havertz từng được thử nghiệm kéo lên đá cao trên hàng công Chelsea mùa trước nhưng đây chỉ là phương án bất đắc dĩ. Tiền vệ người Đức vẫn mạnh mẽ nhất trong vai trò của một tiền vệ công hoặc hộ công như ở Bayer Leverkusen.

Quyết tâm đón Jules Kounde vì tương lai bền vững

Hiện tại, bên cạnh chữ ký hàng công với Erling Haaland, Chelsea được cho là đồng thời có liên kết với Jules Kounde, trung vệ trẻ khoác áo Sevilla. Kounde là một tài năng người Pháp, mẫu "đá tảng" dành cho tương lai mà nhiều CLB hàng đầu Châu Âu hiện đang ao ước. Trong đó, Manchester United, Real Madrid là 2 đội bóng đáng gờm nhất trong cuộc đua giành chữ ký của Kounde với Chelsea.

Theo sát đá tảng vạn người mê, Chelsea xây chắc tương lai - Bóng Đá

Chelsea đang theo đuổi Kounde.

Theo Sky Sports, Jules Kounde xem Real Madrid là bến đỗ trong mơ nếu rời Sevilla, tuy nhiên phương án gia nhập Ngoại hạng Anh với những thử thách cao độ cũng hấp dẫn cầu thủ sinh năm 1998. Khi mà Man Utd vừa có được Raphael Varane, sức nóng và độ quyết tâm dành cho Kounde nhiều khả năng cũng đã giảm dần. Đây là thời điểm mà BLĐ Chelsea nếu vùng lên mạnh mẽ hứa hẹn sẽ sở hữu thành công Jules Kounde ở phiên chợ hè năm nay.

Theo sát đá tảng vạn người mê, Chelsea xây chắc tương lai - Bóng Đá

Silva không còn nhiều thời gian ở Chelsea.

Với tình hình Chelsea hiện tại, Tuchel không chỉ cần một chân sút chất lượng mà còn khao khát 1 trung vệ dành cho tương lai đội chủ sân Stamford Bridge. Thiago Silva không gắn bó lâu dài với Chelsea, Kurt Zouma có những đồn đoán sắp gia nhập 1 số đội bóng trung bình khá ở nước Anh còn Andreas Christensen là phương án không mang đến niềm tin và sự ổn định.

Mức giá 70 triệu euro không hề nhỏ, khả năng là một bom tấn hàng phòng ngự tiếp theo ở Ngoại hạng Anh nếu Chelsea chiêu mộ thành công. Nhưng đây là chữ ký được giới truyền thông đánh giá xứng đáng để The Blues dồn sức. Bởi lẽ, Jules Kounde được xem như viên gạch xây nên bức tường thành vững chắc cho tương lai hàng phòng ngự Chelsea trong vòng 1 thập kỷ tới.

Tuchel phát biểu về Mason Mount: 

 
Minh Trí | 19:39 29/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục