"Theo luật, phải thổi 11m và phạt thẻ vàng cầu thủ Australia"

21:17 Thứ ba 07/09/2021

TinTheThao.com.vnTrọng tài FIFA, Ngô Duy Lân lên tiếng về tình huống tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội được hưởng quả 11m trong trận đấu với Australia nhưng đã bị trọng tài từ chối.

Chạm trán tuyển Australia, tuyển Việt Nam đã đứng trước cơ hội lớn để được hưởng một quả 11m khi hậu vệ Rhyan Grant để bóng chạm tay trong vòng 16m50. 

Tổ VAR đã có những tư vấn cho trọng tài Al-Jassim nhưng sau khi tham khảo băng hình, vị vua áo đen đã đưa ra quyết định đó không phải một tình huống xứng đáng để thổi penalty và cho trận đấu được tiếp tục. 

Trọng tài Al-Jassim sau khi tham khảo băng hình đã đưa ra quyết định từ chối trao một quả penalty cho tuyển Việt Nam. 

Nhận định về pha bóng có thể được xem là bước ngoặt đối với tuyển Việt Nam, trọng tài FIFA Ngô Duy Lân đã có những chia sẻ thẳng thắn trên trang Tuổi Trẻ Online rằng: "Trước khi bóng tới, cái tay của cầu thủ Australia đã mở ra trước rồi. Nghĩa là làm cho cơ thể mở rộng ra một cách bất thường. Nên theo luật, đây là tình huống phải thổi 11m và phạt thẻ vàng cầu thủ Australia

Tuy nhiên, luật mới có dòng: việc cầu thủ chạm tay có thể là kết quả và hệ quả của việc di chuyển của thân thể. Trước đây, luật dùng hệ quả của việc chuyển động tự nhiên của cơ thể, và giờ giải thích rõ hơn nữa.

Nhưng rõ ràng, khi tổ VAR tư vấn nghĩa là đã có vấn đề rồi. Chỉ có điều quyết định của trọng tài chính là quyết định cuối cùng".

Phi Yến | 20:47 07/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục