Theo chân Indonesia, bóng đá Malaysia bị FIFA cấm vận?

13:31 Chủ nhật 20/09/2015

Bộ Thanh Niên và Thể Thao Malaysia - ông Khairy Jamaluddin quyết tâm can thiệp vào LĐBĐ Malaysia (FAM), bất chấp điều này có thể khiến LĐBĐ Thế giới (FIFA) tức giận và đưa ra một lệnh cấm vận giống như đã làm với bóng đá Indonesia.

Thành tích của bóng đá Malaysia đi xuống thảm hại trong thời gian gần đây. Bắt đầu là sự kiện U23 Malaysia không thể vượt qua vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 28, trong đó có trận thua thảm 1-5 trước U23 Việt Nam. Tiếp đến đội U19 nước này cũng gây thất vọng tràn trề ở giải U19 Đông Nam Á. Mới nhất, ĐTQG của họ liên tiếp nhận những trận thua muối mặt.

Ông Khairy Jamaluddin muốn FAM phải nhanh chóng cải tổ.

Sau khi thua Palestine 0-6, họ thua tiếp UAE 0-10 ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Trong trận đấu cách đây gần 2 tuần với Ả-rập Saudi trên sân nhà Shah Alam, khi ĐT Malaysia bị dẫn ngược lại 2-1, các CĐV của họ đã rất tức giận và bắt đầu quậy phá. Trước khung cảnh hỗn loạn trên các khán đài, trọng tài chính đã cho hủy trận đấu, yêu cầu hai đội rời khỏi sân.

Hiện LĐBĐ châu Á (AFC) vẫn đang tiến hành điều tra và chưa đưa ra án phạt cụ thể, nhưng rõ ràng, sự kiện hôm 8.9 một lần nữa để lại cho bóng đá Malaysia những vết nhơ khó rửa sạch. Không thể ngồi yên thêm nữa, mới đây Bộ Thanh Niên và Thể Thao Malaysia - ông Khairy Jamaluddin đã thảo một bức thư và gửi đến LĐBĐ Malaysia (FAM) với nội dung yêu cầu FAM phải tường trình về những yếu kém thời gian qua, đồng thời cần phải có một cuộc cải tổ.

Khairy Jamaluddin hẹn cho FAM trong vòng 2 tháng phải có những sự thay đổi mang tính tích cực, nếu không đích thân ông sẽ vào cuộc. “Bóng đá của chúng ta đang ở trong tình trạng nguy hiểm. Chúng ta phải hành động trước khi quá muộn. Tôi chờ câu trả lời từ FAM và nếu họ vẫn chần chừ, chính tôi sẽ phải vào cuộc,” Bộ trưởng Khairy Jamaluddin cho biết.

Tuy nhiên, một khi Bộ trưởng Khairy Jamaluddin nhúng tay vào, khi ấy bóng đá Malaysia sẽ lại đối mặt với một mối nguy hiểm khác, đó là án phạt từ LĐBĐ Thế giới (FIFA). Từ trước tới nay, FIFA luôn ngăn cấm dùng ảnh hưởng chính trị can thiệp vào LĐBĐ quốc gia. Nếu như các chính phủ vẫn lờ đi, khi ấy cơ quan quyền lực nhất làng túc cầu sẽ đưa ra lệnh cấm vận.

Hồi năm ngoái, FIFA từng cấm bóng đá Indonesia tham dự các giải đấu quốc tế khi Chính phủ nước này can thiệp vào LĐBĐ Indonesia (PSSI) bằng cách giải tán giải VĐQG. Chính lệnh cấm này đã khiến ĐT Indonesia không thể tham dự các trận đấu thuộc khuôn khổ bảng F vòng loại World Cup 2018, nơi có sự hiện diện của Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Đài Loan.

Đông Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục