Thêm Phi Sơn nhiều khả năng giã từ SEA Games 28

19:30 Thứ hai 11/05/2015

Tiền vệ Trần Phi Sơn nhiều khả năng sẽ chia tay SEA Games 28 do chấn thương của anh dính phải trong trận U-23 VN gặp U-23 Hàn Quốc đêm 9-5 tại sân Mỹ Đình nặng hơn dự kiến.

Phi Sơn được cáng ra vì dính chấn thương trong trận U-23 VN gặp U-23 Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình hôm 9-5. Ảnh: Nam Khánh

Phi Sơn được cáng ra ở phút 45 sau pha va chạm với cầu thủ đối phương. Chẩn đoán ban đầu cho thấy anh chỉ bị chấn thương nhẹ. Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ vào ngày 11-5, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền - trưởng phòng y học thể thao thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội, chuyên gia về chấn thương thể thao cho biết, Phi Sơn bị mẻ mào chậu và anh cần được theo dõi ít nhất hai tuần để xem quá trình hồi phục ra sao. Với chấn thương này, bác sĩ Hiền cho biết cơ hội dự SEA Games 28 của Phi Sơn là rất thấp.

Liên quan đến chấn thương của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh, bác sĩ Hiền cho biết, Hoàng Thịnh sẽ phải nhập viện để điều trị chấn thương gãy ngành ngang cột sống. Theo bác sĩ Hiền, Hoàng Thịnh không phải bị gãy xương sườn như chẩn đoán ban đầu mà là gãy ngành ngang cột sống.

Sau hai ngày bị chấn thương từ trận đấu với U-23 Hàn Quốc, đến nay Hoàng Thịnh vẫn chưa phải bó bột, nẹp xương hay dùng biện pháp can thiệp gì. Lý do theo bác sĩ Hiền là các bác sĩ ở đội tuyển và Trung tâm HLTTQG cùng bệnh viện Thể thao VN vẫn đang thảo luận để tìm phương pháp điều trị tốt nhất cho Hoàng Thịnh.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền nói: “Không có gì thay đổi thì tối nay (11-5) hoặc sáng mai (12-5), Hoàng Thịnh sẽ được nhập viện bệnh viện Thể thao VN để theo dõi. Theo đánh giá của tôi trường hợp của Hoàng Thịnh không phải phẫu thuật bởi chỗ gãy không ảnh hưởng đến dây thần kinh. Tuy nhiên để đảm bảo khu vực gãy được liền và hồi phục, các bác sĩ sẽ phải tìm phương án điều trị tốt nhất, có thể là đeo nẹp lưng cho VĐV để cố định và chờ xương phục hồi. Như thế nhiều khả năng Hoàng Thịnh sẽ phải nằm viện ít nhất một tháng, sau đó mới được trở về nhà”.

Với chấn thương này, Ngô Hoàng Thịnh đã chấm dứt hành trình đến SEA Games 28.

K.X | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục