Thêm phát hiện mới, Ten Hag giúp Man Utd tiết kiệm hàng chục triệu

17:15 Thứ tư 07/06/2023

Giữa bối cảnh Manchester United thiếu hụt nhân sự trên hàng công, HLV Erik ten Hag đã tính đến chuyện trao cơ hội cho Charlie McNeill thể hiện.

Mùa giải 2022/23 đã khép lại với nhiều biến động tại Manchester United, đặc biệt là vị trí trung phong. Cristiano Ronaldo bị thanh lý, trong khi Anthony Martial thường xuyên dính chấn thương. Do đó, một mình Marcus Rashford không thể gồng gánh đội chủ sân Old Trafford. Bản thân số 10 cũng cho thấy dấu hiệu quá tải.

Để hiện thực hóa tham vọng chinh phục các danh hiệu lớn, Quỷ đỏ muốn mang về một tiền đạo đẳng cấp. Cả Rasmus Hojlund, Harry Kane hay Randal Kolo Muani đều được M.U đưa vào tầm ngắm. Tuy nhiên, do thiếu hụt về mặt tài chính, Manchester United phải cân đo đong đếm và HLV Erik ten Hag cần đứng ra giải quyết vấn đề.

Thêm phát hiện mới, Ten Hag giúp Man Utd tiết kiệm hàng chục triệu - Bóng Đá

 Sao trẻ 19 tuổi từng ra sân 6 phút ở Europa League mùa giải 2022/23. 

Theo Manchester Evening News, cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam đã dành sự quan tâm đặc biệt cho Charlie McNeill. Nhờ những trợ lý thân cận như Darren Fletcher, HLV Erik ten Hag luôn hướng sự chú ý đến học viện Carrington. Mùa giải 2022/23 này, Charlie McNeill đã rời đội U21 để cập bến Newport County theo dạng cho mượn.

Sau 20 trận thi đấu tại League Two, chân sút 19 tuổi ghi được 2 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo. Manchester Evening News tiết lộ, Manchester United chuẩn bị đưa Charlie McNeill lên đội một giống như Alejandro Garnacho hay Kobbie Mainoo. Dù vậy, việc anh có được ra sân thường xuyên hay không hoàn toàn phụ thuộc vào Tour du đấu Hè 2023.

Vẫn có khoảng cách lớn giữa lứa trẻ và đội hình chính, tuy nhiên Charlie McNeill là cái tên đáng để Quỷ đỏ chờ đợi. Trong quá khứ, anh từng “gây bão” khi ghi tới 34 bàn và có 11 đường kiến tạo chỉ sau 35 trận cho đội U18. Dù chỉ sở hữu chiều cao 1m81, tuy nhiên Charlie McNeill được mô tả là mẫu tiền đạo hiện đại, có tư duy chơi bóng đa dạng.

Charlie McNeill được đánh giá cao ở tốc độ, khả năng chiếm lĩnh không gian và dứt điểm quyết đoán. Ngoài ra, Charlie McNeill cũng tích cực di chuyển để kết nối với các đồng đội trên hàng công. Vì thế, anh tỏ ra phù hợp với triết lý HLV Erik ten Hag đang xây dựng tại Old Trafford. Nếu tin tưởng Charlie McNeill, M.U có thể tiết kiệm hàng chục triệu euro.

Thêm phát hiện mới, Ten Hag giúp Man Utd tiết kiệm hàng chục triệu - Bóng Đá

McNeill đã có dịp ăn tập cùng các cầu thủ hàng đầu. 

Theo The Athletic, Manchester United không chỉ muốn mua 1 mà là 2 tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023. Việc sử dụng cầu thủ trưởng thành từ lò Carrington hứa hẹn giúp Manchester United đủ ngân sách để mang về các bản hợp đồng khác, đặc biệt là một trung vệ và một thủ môn. Cả Diogo Costa, Kim Min-jae được xem là những cái tên tiếp theo sẽ cập bến Old Trafford.

Sau đó, Manchester United phải cân nhắc chiêu mộ một tiền vệ. Kết thúc mùa giải 2022/23, Fred lẫn Scott McTominay có thể sẽ rời đi. Vì thế, nửa đỏ thành Manchester phải mua thêm tiền vệ nhằm chia lửa với Christian Eriksen ở khu trung tuyến. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:17 07/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục