Thêm một trận chung kết

11:02 Chủ nhật 26/08/2012

SG.XT vẫn chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình. Các cầu thủ của họ, đặc biệt là những ngoại binh, đều thể hiện các phẩm chất đặc biệt. Có lẽ là họ đang muốn một bản hợp đồng mới nên nỗ lực phô diễn năng lực. Chính họ đã tạo nên sự khác biệt của trận đấu.

Bởi đội chủ nhà SLNA hầu như không có biểu hiện gì cho thấy họ muốn thắng trận này. Lối chơi thì nhợt nhạt, tốc độ thì uể oải. Suốt cả trận đấu, cũng chẳng thấy HLV Nguyễn Hữu Thắng có điều chỉnh nào về lối chơi. Có lẽ, với đội chủ sân Vinh, mùa bóng đã kết thúc khi mà những lo toan về tương lai đang vây lấy đội bóng này.

Cùng thắng ở trận bán kết, HN.T&T và SGXT dắt tay nhau vào 1 trận chung kết khác của mùa bóng 2012. Ảnh: Hoàng Hùng

Ngược lại, nhìn cách lên bóng và vô số cơ hội đã tạo ra, SG.XT vẫn đang duy trì được trạng thái tốt nhất của mình theo mạch thành công từ sau EURO đến nay. Họ chơi như thể cách đây một tuần, không hề có cú hụt chân trong trận “chung kết V-League” vậy. Những Kesley, Nsi hay Antonio vẫn tràn đầy nguồn cảm hứng trong từng đường bóng tấn công. Tất nhiên, như đã nói ở trên, một khi SLNA không còn muốn đá thì việc SG.XT “múa” là điều dễ hiểu.

Trong khi đó, ở sân Hàng Đẫy, chiến thắng thuộc về HN T&T một cách khá đơn giản. Lẽ ra tỷ số không phải là 1-0 nếu các chân sút chủ nhà “chịu khó” săn bàn thắng hơn. Nhưng một bàn đã là quá đủ khi SHB Đà Nẵng gần như đã “nằm” suốt trận. Chẳng trách họ được, men say chiến thắng vẫn còn mới đó mà.

o0o

Thôi thì cũng đành đợi trận chung kết thật sự vài ngày nữa ở sân Thống Nhất để xem thử HN T&T có muốn danh hiệu này không hay là chẳng qua họ thắng SHB Đà Nẵng bởi vì… phải thắng.

Chiếc cúp Quốc gia vốn chẳng mấy ai quan tâm rốt cục rồi cũng “nặn” ra được một trận chung kết có nhiều chi tiết hấp dẫn. Đó là trận đấu của 2 đội bóng rất cần một danh hiệu. Đó là sự tái ngộ giữa 2 kẻ thất bại một tuần lễ trước. Đó sẽ là cuộc chia tay đáng nhớ cho HLV Phan Thanh Hùng trước khi ông này bận túi bụi công việc trên tuyển. Và biết đâu, đó có thể là một lời chào của SG.XT đối với mảnh đất mà họ đang trú ngụ.

Dưới góc độ của cả một mùa giải thì đấy là cái kết đẹp của những nhà tổ chức, ở đây muốn nói là VPF, trước khi bàn đến chuyện tương lai của công ty này. Hai đội bóng đi đến trận cuối cùng có những lý do nhất định để giành chiến thắng cho dù chẳng ai chắc rằng họ có thật sự phải tranh đấu để đi đến trận cuối cùng hay không.

Coi như nhờ 2 cái tên SG.XT và HN T&T mà mùa bóng 2012 của bóng đá Việt Nam cũng khép lại với một chút hương hoa muộn màng.

Hồ Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục