Thêm một nạn nhân của luật golf

14:45 Thứ tư 27/06/2012

Danh sách người chơi phạm quy tại PGA Tour dài thêm vào ngày thứ 5 khi Cameron Tringale bị phạt bởi một điều luật bất thường ở vòng đầu tiên giải Travelers Championship.

Ở đường 6, par 5, khi sắp sửa thực hiện cú gạt, Tringale nhận ra bóng di chuyển trong khoảng thời gian anh đặt bóng và vào vị trí chuẩn bị. Tringale giải thích: “Tôi đã nhìn về lỗ golf, tôi luôn nhìn về hướng đó mỗi khi đặt gậy gạt xuống. Vì vậy, khi tôi nhìn xuống thì bóng đã di chuyển. Bóng chỉ lăn một phần ba vòng, nó chỉ nhích lên một chút trên đường ngắm của tôi.”

Hình chụp: Chris Graythen/Getty Images

Nếu như Tringale đặt lại bóng, anh chỉ bị phạt một gậy. Nhưng nghĩ rằng bóng di chuyển trước khi vào vị trí chuẩn bị, Tringale không đặt lại bóng mà thực hiện luôn cú gạt, điều này đồng nghĩa với hai gậy phạt.

Theo luật USGA, điều 18-2b: Bóng di chuyển sau khi vào vị trí chuẩn bị.

“Bổ sung thêm ngoại lệ cho phép miễn phạt gậy người chơi trong trường hợp bóng của họ di chuyển sau khi vào vị trí chuẩn bị nếu xác định hoặc gần như chắc chắn người chơi không phải là nguyên nhân khiến bóng đi chuyển. Ví dụ: Nếu một cơn gió làm bóng ở vị trí chuẩn bị di chuyển thì sẽ không tính gậy phạt và bóng được tiếp tục chơi ở vị trí mới.”

Trong trường hợp này, Tringale sẽ không bị phạt một gậy nào nếu như anh ta xác định được tác động bên ngoài là nguyên nhân làm bóng lăn. Nhưng Tringale không nhìn vào bóng khi bóng lăn, do đó không thể chắc chắn bóng lăn vì tác động bên ngoài.

Mãi đến khi vòng đấu kết thúc, Tringale mới được thông báo rằng khi không có bằng chứng xác thực trong những trường hợp thế này thì luật mặc định là người chơi có lỗi.

Thay vì đạt điểm par với 5 gậy ở đường này, anh bị double bogey với 7 gậy, và điểm cuối cùng của anh bị chỉnh lại từ -3 trên 67 thành -1 trên 69. Anh nói: “Luật là luật, nhưng nó được viết một cách kém cỏi. Nó không đủ cụ thể. Nó quá mơ hồ.”

Tringale không hoàn toàn ngạc nhiên trước những việc đã xảy ra, bởi độ khó của green.

“Green rất ghồ ghề, trồng bằng cỏ poa annua. Bạn có thể đặt bóng kiểu này và green có thể sẽ làm nó lăn hướng khác 1 chút. Đó là những gì đã xảy ra.”

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục