Thêm Casemiro, Ten Hag có thêm một nỗi lo mới

19:39 Chủ nhật 11/09/2022

TinTheThao.com.vnHLV của Man Utd, Erik ten Hag đã phải đối mặt với không ít vấn đề trong mùa hè 2022 vừa qua.

 

Có lẽ, vấn đề cấp bách nhất của vị chiến lược gia người Hà Lan, là tìm ra cách giải quyết vấn đề ở hàng tiền vệ Quỷ đỏ. Vị trí này đã bị bỏ quên bởi Ole Gunnar Solskjaer - người đã không có được số 6 mà Man Utd rất cần trong một thời gian. Không ngạc nhiên khi Ten Hag nỗ lực theo đuổi Frenkie de Jong. Dù việc chiêu mộ ngôi sao của Barcelona không thành, nhưng cựu HLV trưởng Ajax đã sửa đổi bằng cách đưa về Casemiro, một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc của châu Âu.

 - Bóng Đá

 Casemiro vẫn cần thời gian để thích nghi ở Man Utd.

Sự xuất hiện của Casemiro tác động đến Man Utd theo 2 hướng. Cầu thủ người Brazil không chỉ cung cấp sức mạnh và sự cân bằng nơi hàng tiền vệ - điều vốn đã là vấn đề tại Old Trafford nhiều năm qua, mà ngôi sao 30 tuổi còn mang đến những điều tốt nhất cho người đồng đội ở đội tuyển quốc gia, Fred. Fred đã giành được rất nhiều lời khen ngợi khi chơi cùng Casemiro cho đội tuyển Brazil. Khả năng phòng ngự của cựu ngôi sao Real Madrid giúp Fred có thể chơi dâng cao, để đóng góp nhiều cho mặt trận tấn công - điều mà tiền vệ huyền thoại của Quỷ đỏ, Paul Scholes tin rằng Man Utd cũng có thể lập lại.

Phát biểu sau khi Ten Hag chiêu mộ Casemiro vào tháng trước, Scholes nói với BT Sport: "Cậu ấy sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho hàng tiền vệ này. Có những cầu thủ trẻ trong đội này, Scott McTominay và Fred, không quá trẻ, nhưng tôi nghĩ cậu ấy sẽ giúp họ. Nhìn vào Scott và Fred, tôi luôn nghĩ họ sẽ chơi tốt hơn nếu được tiến về phía trước, họ có thể sáng tạo, họ thực sự được yêu cầu đóng vai trò lùi sâu và tôi không nghĩ có ai trong số họ giỏi ở vai trò này. Casemiro có thể cho phép những cầu thủ này thi đấu và thăng hoa."

 - Bóng Đá

 Fred trở nên lạc loài dù có Casemiro.

Thật không may, kế hoạch tổng thể đó đã không thành hiện thực trong trận đấu với Real Sociedad ở Europa League hôm thứ Năm. Casemiro được bố trí cùng với Christian Eriksen ở hàng tiền vệ trong khi Fred được chuyển sang một vai trò dâng cao, chỉ đứng sau Cristiano Ronaldo. Casemiro và Eriksen đã kết hợp với nhau không tồi, nhưng Fred có màn trình diễn tệ hại trong vai trò của một 'số 10'. Mặc dù năng lượng vô tận của Fred đã giúp bù đắp cho Ronaldo ở khoản pressing, nhưng khả năng xử lý bóng, làm nhiệm vụ sáng tạo của anh quá kém. Cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk là 'thủ phạm' chính khiến các đợt tấn công của Man Utd bị phá vỡ.

Vẫn còn rất sớm, nhưng rõ ràng sự xuất hiện của Casemiro có thể không có tác động như mong muốn đến Fred mà nhiều người đã hy vọng. Và với việc Scott McTominay đang gây ấn tượng với Ten Hag, trong khi Eriksen phát triển mạnh ở vai trò lùi sâu hơn, Fred bắt đầu trông giống như kẻ lạc loài hơn là một nửa trong cặp tiền vệ lý tưởng của Ten Hag.

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 18:41 11/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục