Thêm 2 cầu thủ Brazil nhập tịch Malaysia

10:20 Thứ hai 27/02/2023

Paulo Josue và Endrick dos Santos chính thức trở thành công dân Malaysia, sẵn sàng phục vụ đội tuyển quốc gia nước này nếu được gọi.

 - Bóng Đá

 Paulo Josue là đội trưởng CLB Kuala Lumpur City. Ảnh: Harian Metro.

Tối 26/2, theo Harian Metro, 2 cầu thủ Brazil đang thi đấu ở giải Malaysia Super League là Paulo Josue và Endrick dos Santos đã có quốc tịch Malaysia. Họ sinh sống và làm việc ở quốc gia này đủ 5 năm, theo đó sẵn sàng cống hiến cho ĐTQG khi cần.

Paulo Josue sinh năm 1989 tại Brazil, năm nay gần 34 tuổi. Anh chuyển sang thi đấu ở Malaysia từ năm 2017, xây mình thành "tượng đài" ở Kuala Lumpur City với hơn 5 năm cống hiến.

"Tôi không nghĩ bây giờ mình có thể nhận nhiều hơn những cuộc gọi chính thức (lên tuyển quốc gia), nhưng nếu có cơ hội, tôi sẽ làm những gì tốt nhất. Hiện tôi chỉ tập trung cho Kuala Lumpur City với mục tiêu giúp đội thắng nhiều nhất có thể", Paulo Josue chia sẻ trên Harian Metro.

Anh nói tiếp: "Giờ tôi đã là cầu thủ Malaysia, không còn là cầu thủ nước ngoài nữa. Tôi tự hào vì điều đó".

Cầu thủ tiếp theo cũng nhập tịch thành công Malaysia là Endrick dos Santos, sinh năm 1995, người Brazil. Endrick khoác áo nhiều đội ở Malaysia là Felcra, Selangor, Penang, giờ thi đấu cho đội bóng số một Super League, Johor Darul Tazim.

Nếu 2 cầu thủ này có thể được gọi lên tuyển, Malaysia sẽ có lực lượng hùng hậu gồm 7 cầu thủ nhập tịch, chưa tính các cầu thủ Mã kiều. 5 cầu thủ nhập tịch trước đó là Mohamadou Sumareh, Liridon Krasniqi, Guilherme de Paula, Lee Tuck and Sergio Aguero. Họ đều đã ra sân thi đấu cho Malaysia ở những giải đấu chính thức.

Trong năm 2023, Malaysia không có nhiều giải đấu ngoài vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Trong tháng 3, thầy trò HLV Kim Pan Gon sẽ tập trung để đá giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) và Turkmenistan dịp FIFA Days.

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc | 09:35 27/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục