Thể thao VN cấm trại trước thềm SEA Games 28

00:56 Thứ năm 16/04/2015

Chỉ còn khoảng hơn một tháng nữa, SEA Games 28 sẽ diễn ra tại Singapore. Các VĐV thuộc Đoàn thể thao VN cũng gấp rút hoàn tất giai đoạn tập huấn cuối trước khi bước vào tranh tài.

Đội bắn cung được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ ở SEA Games 28.

SEA Games lần này, nước chủ nhà Singapore đã “phá lệ” tổ chức vào tháng 6, thay vì diễn ra vào cuối năm như mọi lần. Điều đó khiến công tác chuẩn bị được các đội tuyển đẩy nhanh hơn.

Nhiều đội tuyển đã hội quân ngay khi kỳ nghỉ Tết còn đang diễn ra. VĐV Nguyễn Phương Linh (đội tuyển bắn cung 1 dây) cho biết: “Đội chúng em hội quân từ mùng 4 Tết. Thời điểm này, cả đội chỉ nghĩ đến chuyện tập luyện thật tốt để giành thành tích tại SEA Games”.

HLV Vũ Thế Hoàng (đội pencak silat) cũng nói: “Từ mùng 5 Tết, đội pencak silat đã bắt tay vào tập luyện, với 38 thành viên. Dù phải hội quân sớm, nhưng tinh thần của các thành viên trong đội đều rất phấn chấn. Vì SEA Games năm nay sắp diễn ra vào tháng 6 nên mọi người phải luôn ở trong tư thế sẵn sàng”.

Đội pencak silat sẽ gặp nhiều khó khăn ở SEA Games này nhưng vẫn là "mỏ vàng" của thể thao Việt Nam.

Để đảm bảo các VĐV tập trung toàn lực cho việc tập luyện, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội bước vào giai đoạn cấm trại. Theo đó, các VĐV chỉ được ra ngoài vào thứ tư và chủ nhật. Còn lại, toàn bộ thời gian dành để tập trung cho việc luyện tập.

Chế độ dinh dưỡng cho VĐV cũng là điều được quan tâm đặc biệt. Theo ông Nguyễn Trọng Hổ, Phó giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia, các VĐV đã được áp dụng chế độ ăn mới trong giai đoạn cấm trại. Theo đó, chế độ tiền ăn cho mỗi người là 300.000 đồng/ngày và áp dụng suất ăn tự chọn (buffet).

Trong số đó, 48 vận động viên trọng điểm như: Nguyễn Văn Lai (điền kinh), Dương Thúy Vi (wushu), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng)… sẽ được áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt, phù hợp với từng VĐV với mức ăn 400.000 đồng/ngày.

Các VĐV được tăng chế độ ăn trước thềm SEA Games, riêng các VĐV trọng điểm được hưởng mức 400.000 đồng/ngày.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng đặc biệt, các VĐV trọng điểm được chuyên gia người Hungary Ketskes Norbert hướng dẫn sử dụng các loại thực phẩm chức năng. Chuyên gia Ketskes Norbert cũng tiến hành kiểm tra máu của các VĐV để đưa ra chế độ dinh dưỡng thích hợp nhất.

Tại SEA Games năm nay, Đoàn thể thao Việt Nam dự kiến xuất quân với 440 VĐV. Chỉ tiêu của đoàn Việt Nam là giành 56-74 HCV, đứng trong tốp đầu Đại hội.

Đỗ Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục