Thể thao Việt Nam và sức bật từ những VĐV Việt kiều

06:00 Thứ hai 31/07/2017

TinTheThao.com.vnSEA Games 29 sẽ là kỳ SEA Games có nhiều VĐV Việt kiều nhất, cũng như VĐV có bố hoặc mẹ là người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.

Đội tuyển có số lượng VĐV Việt kiều nhiều nhất ở kỳ SEA Games này chính là đội tuyển bóng rổ nam. Nhìn vào thành tích chỉ giành 1 trận thắng ở kỳ SEA Games 28, ít người dám tin vào việc đội tuyển bóng rổ nam có thể chạm tới tấm huy chương SEA Games 29. Nhưng khi đội tuyển đã có sự góp mặt của 3 cầu thủ Việt kiều là Nguyễn Tuấn Tú (còn gọi là Stefan Nguyễn), Horace Nguyễn (Horace Nguyễn Tâm Phúc) và Tâm Đinh (Đinh Thanh Tâm) thì hy vọng được nhen lên.

img20160107074824752

 Stefan Nguyễn của tuyển bóng rổ nam. Ảnh: Internet.

Kình ngư Lê Nguyễn Paul ở đội tuyển bơi Việt Nam cũng được hy vọng sẽ tăng sức cạnh tranh cho các kình ngư nam Việt Nam ở SEA Games 29. Một cuộc gặp vô tình với huấn luyện viên đội tuyển bơi Việt Nam Đặng Anh Tuấn tại Mỹ vào năm 2014 đã đưa anh đến với làng bơi Việt Nam.

Từ năm 2015, Paul đã đầu quân cho đội bơi An Giang tại Giải vô địch quốc gia và lập tức gây chú ý. Lẽ ra, trong năm đó Paul đã tham dự SEA Games 28 ở Singapore nhưng do không kịp hoàn thành thủ tục để đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam nên anh đành lỡ hẹn. 2 năm sau, khi thủ tục đã hoàn tất, Paul có tên trong danh sách đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29. 

hanako

 Tay golf Hanako Kawasaki . Ảnh: Internet.

Còn ở đội tuyển Golf, cô gái mang hai dòng máu Việt Nam – Nhật Bản Hanako Kawasaki sẽ có lần đầu tiên thi đấu tại SEA Games cho đội tuyển Việt Nam. Trong 2 năm gần đây, cô gái sinh năm 1999 này là cái tên nổi bật trong làng Golf nữ Việt Nam.

Đội Bắn súng nữ quốc gia cũng có một cái tên gây chú ý trong làng bắn súng Việt Nam suốt 3 năm qua là Ali Iwaki. Cũng như người đồng nghiệp Hanako Kawasaki, cô cũng mang trong mình hai dòng máu Việt Nam – Nhật Bản. Nổi lên từ năm 2015 với tấm huy chương đồng nội dung súng trường 10m tiêu chuẩn ở Giải Bắn súng trẻ châu Á ở Kuwait, đến nay, Ali Iwaki (tên Việt Nam là Nguyễn Hằng) đã là thành viên không thể thiếu của đội tuyển Bắn súng quốc gia.

Nguyễn Tuấn Tú, Horace Nguyễn, Tâm Đinh, Hanako Kawasaki, Ali Iwaki, Lê Nguyễn Paul,… đang được hy vọng sẽ tạo hiệu ứng tích cực để thu hút những vận động viên Việt kiều, những vận động viên có bố hoặc mẹ là người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam chủ động đóng góp cho thể thao Việt Nam.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:00 31/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục