Thể thao Việt Nam tại Olympic: Bơi giữa biển lớn

13:24 Thứ bảy 28/07/2012

16 giờ chiều nay (28.7), võ sĩ judo Văn Ngọc Tú sẽ lĩnh ấn tiên phong cho đoàn Thể thao Việt Nam xuất trận tại Olympic 2012. Người hâm mộ kỳ vọng Tú “dừa” sẽ vượt qua chính mình để khiến bạn bè quốc tế nể trọng…

Tấm vé chính thức có mặt tại Olympic 2012 là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực tập luyện không biết mệt mỏi của “nữ hoàng judo Đông Nam Á” Văn Ngọc Tú trong suốt những năm theo đuổi niềm đam mê.

“Nữ hoàng judo Đông Nam Á” Văn Ngọc Tú

Đấu trường Olympic quá lớn, và rất thực tế, ông Nguyễn Hữu An-Trưởng bộ môn Judo Tổng cục TDTT nhận định: “Tú đang có trạng thái rất tốt. Kỹ thuật của cô cũng được cải thiện nhiều sau quá trình tập huấn dài hạn ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, “cửa” cạnh tranh huy chương hạng -48kg nữ của Tú là rất hẹp khi ngay từ trận ra quân đã gặp hạt giống số 3 thế giới là Sarah Menezes (Brazil)”
. Mới 22 tuổi nhưng Sarah Menezes đã sở hữu một bộ sưu tập thành tích đáng nể mà đặc biệt là 2 tấm HCĐ thế giới 2010, 2011.

Trả lời báo chí tại London, Văn Ngọc Tú cho biết: “Tôi đã thích ứng được với điều kiện khí hậu và múi giờ, điều kiện ăn ở và cảm thấy rất khỏe, thoải mái. Đối thủ của tôi rất mạnh nên chỉ biết nỗ lực hết mình mà thôi”.

Sau Văn Ngọc Tú, lúc 18 giờ cùng ngày, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ bước vào so tài ở vòng loại 10m súng ngắn hơi nam cùng hơn 40 VĐV khác. Về cơ hội của Vinh, ông Nguyễn Đức Uýnh - Trưởng bộ môn Bắn súng (Tổng cục TDTT) cho rằng: “Các VĐV dự Olympic đều là những tên tuổi xuất sắc và cơ hội giành huy chương được chia đều. Chiến thắng sẽ thuộc về VĐV có tâm lý thi đấu ổn định”.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Còn bản thân xạ thủ kỳ cựu từng “làm mưa làm gió” trong các kỳ SEA Games thì thận trọng: “Điều kiện ăn ở, tập luyện tại London đều rất tốt. Tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc”.

Không được đặt nhiều kỳ vọng như Xuân Vinh, nhưng “kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên (thi đấu lúc 17 giờ 17 phút) cũng hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ trên đường đua 400m hỗn hợp nữ. Tham dự lượt bơi thứ 1 vòng loại cùng Ánh Viên (thành tích tốt nhất là 4 phút 50 giây 27) có các VĐV: Susana (Mexico, 4 phút 49 giây 95), Noora (Phần Lan, 4 phút 50 giây 08), Anum (Pakistan, 5 phút 37 giây 11).

Niềm hy vọng cuối cùng của thể thao Việt Nam trong ngày 28.7 là Phạm Phước Hưng thi đấu vòng loại thể dục dụng cụ vào lúc 17 giờ. Phước Hưng đã có một buổi tập tại địa điểm thi đấu chính thức, đồng thời cùng chuyên gia điều chỉnh một số độ khó chuyên môn.

“Thành tích của Phước Hưng ở những giải đấu trước thềm Olympic rất khả quan, mà gần nhất là tấm HCV nội dung xà kép thế giới Challenge Cup 2012 tổ chức tại Bỉ. Tôi rất tin tưởng vào VĐV của mình, nhưng để giành được huy chương Olympic còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, trong đó có sự may mắn” - bà Nguyễn Kim Lan-Trưởng bộ môn Thể dục Tổng cục TDTT cho hay.

Chính Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục