Thể thao Việt Nam lo không lọt top 3 SEA Games 29

01:22 Thứ ba 29/08/2017 | 2

TinTheThao.com.vnCâu hỏi liệu thể thao Việt Nam có cán đích trong top 3 tại SEA Games lần này hay không hiện vẫn chưa có lời đáp.

20170801134611-anh-vien-seagames28

 Ánh Viên góp đến 8 HCV cho thể thao Việt Nam. Ảnh: Internet.

Tại SEA Games 29, Malaysia với tư cách là nước chủ nhà đang thâu tóm rất nhiều HCV và khả năng họ dẫn đầu bảng tổng sắp khi kết thúc SEA Games gần như là chắc chắn. Ở phía sau, Thái Lan, Việt Nam và Singapore đang cạnh tranh quyết liệt để cán đích trong top 3.

Ông Trần Đức Phấn - Trưởng đoàn thể thao Việt Nam nhận định rằng ngôi đầu khó lòng vuột khỏi tay chủ nhà bởi số lượng huy chương Malaysia đã gần gấp đôi của đoàn Việt Nam (53 HCV, tạm xếp thứ hai). Trong khi đó, Thái Lan sau một tuần nằm yên vị trí thứ tư đang vùng lên mạnh mẽ nhờ các môn mũi nhọn như xe đạp lòng chảo, muay Thái, đua thuyền, cầu mây, taekwondo,... vượt mặt Singapore, vươn lên tạm giữ hạng ba. Với đà dịch chuyển này, Thái Lan có nhiều cơ hội chiếm ngôi vị á quân.

Theo ông Phấn, đoàn Việt Nam muốn thực hiện chỉ tiêu tốp 3 phải giành được ít nhất 65 HCV. Trong khi các hy vọng vàng của VĐV Việt Nam đang cạn dần thì Singapore còn gần 50 nội dung tranh tài. Khả năng đối thủ này giành 1/3 (thậm chí một nửa) HCV trong số đó là rất cao.

Chỉ còn hai ngày nữa là SEA Games bế mạc, lúc này Việt Nam chỉ còn trông cậy vào “mỏ vàng” pencak silat, taekwondo, cử tạ trong khi các môn thể dục nghệ thuật, nhảy cầu, cầu lông hay bi sắt gần như rất khó tranh với các đối thủ mạnh của khu vực.

Đối với pencak silat (môn quốc võ của người Malaysia), các võ sĩ Việt Nam rất hay vô địch tại các kỳ SEA Games nhưng lần này sẽ rất khó tái lập chiến tích bởi rào cản chủ nhà. Mất đi nguồn vàng này, thời cơ cho Việt Nam vươn tới 65 chiếc HCV gần giống với nhiệm vụ bất khả thi.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:20 29/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục