Thể thao Việt Nam: Chỉ tiêu nào cho Olympic Rio 2016?

00:11 Thứ hai 14/03/2016

(TinTheThao) - Theo đánh giá của các nhà chuyên môn thì TTVN hiện có tổng cộng 14 môn có khả năng tranh chấp vé tham dự Olympic Rio 2016, gồm điền kinh, bơi, cử tạ, bắn súng, thể dục dụng cụ, đấu kiếm, taekwondo, xe đạp đường trường, bắn cung, boxing, vật tự do, rowing, cầu lông.

Trong số đó, các VĐV cử tạ nam đã chính thức giành 3 vé, bắn súng giành 2 vé, bơi giành 1 vé đến Brazil. Dù vậy, cả 3 môn này vẫn còn cơ hội tăng số VĐV tham dự Olympic 2016 bởi các vòng loại vẫn chưa kết thúc.

Mới đây, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã đặt chỉ tiêu giành từ 15 đến 20 vé chính thức tham dự Olympic 2016. Trong đó, điền kinh, thể dục dụng cụ, rowing, cầu lông, taekwondo phấn đấu có 1-2 suất tham dự Olympic 2016. Trong khi các môn còn lại phấn đấu giành 1 suất. Tuy nhiên những kết quả thi đấu mới đây của các đội tuyển cho thấy hành trình tìm vé tới Brazil vào mùa hè năm nay của TTVN vẫn còn hết sức gian nan.

Thạch Kim Tuấn (cử tạ) là một trong số ít các môn được đặt tiêu chuẩn có huy chương tại Olympic Rio 2016. Ảnh: Internet.

Trông chờ huy chương vào cử tạ và bắn súng

Cũng giống như 4 năm về trước ở London 2012, cử tạ và bắn súng được đặt chỉ tiêu phấn đấu có huy chương tại Rio 2016. Suy cho cùng thì với thực lực như hiện nay, TTVN cũng chỉ có thể trông chờ ở 2 môn này. Ngay cả môn bơi với sự xuất hiện của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên cũng chỉ dám đặt mục tiêu là lọt vào vòng thi chung kết giành cho 8 VĐV xuất sắc nhất ở một trong số các nội dung tại Olympic 2016.

Từ trước đến nay, hạng cân 56kg nam luôn là thế mạnh, có khả năng tranh chấp huy chương Olympic của cử tạ Việt Nam. Trước đây là Hoàng Anh Tuấn và nay là Thạch Kim Tuấn - VĐV nằm trong tốp đầu thế giới ở hạng cân này.

Mới đây tin vui đến với cử tạ Việt Nam khi xuất hiện thêm nhân tố mới Vương Thị Huyền cũng nằm trong nhóm đầu thế giới ở hạng cân 48kg của nữ (giành 2 HCB, 1 HCĐ giải cử tạ VĐTG vào tháng 11/2015 vừa qua). Còn ở môn bắn súng, từ nhiều năm nay, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn luôn là niềm hy vọng số 1 trong mục tiêu giành huy chương ở Olympic.

TTVN từ nhiều năm qua luôn tự hào là nằm trong Top 3 Đông Nam Á. Tuy nhiên khi bước ra “biển lớn”, chúng ta vẫn chỉ có 2 môn với vài ba VĐV là đủ tầm tranh chấp huy chương Olympic. Bởi thế không có gì là ngạc nhiên khi lãnh đạo ngành TDTT luôn rụt dè trong việc giao chỉ tiêu cho đoàn TTVN tại các kỳ Thế vận hội mà Olympic 2016 tới đây cũng không phải là ngoại lệ.

(Bạn đọc: Như Quỳnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:11 14/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục