Thể thao Việt Nam cạnh tranh khốc liệt ở SEA Games 29

00:45 Thứ sáu 11/08/2017

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham gia đủ 38 bộ huy chương môn bơi lội diễn ra từ 21 đến 26/8.

images1072809_anhvien01khahoa_lbmg

 Ánh Viên, trọng điểm của bơi lội Việt Nam. Ảnh: Internet.

Tại SEA Games 29, Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) có 476 vận động viên (VĐV) tranh tài ở 32/38 môn thi đấu. Mục tiêu giành từ 50 - 59 HCV và nằm trong top 3trên bảng tổng sắp huy chương, vị trí mà TTVN giữ được từ SEA Games 22 năm 2003 trên “sân nhà”. Nếu so với SEA Games 28 ở Singapore thì mục tiêu kỳ này có vẻ khiêm tốn hơn (50-59 HCV/73 HCV). Nhưng tính toán đó là xuất phát từ thực tế, từ sự cân đo giữa người với ta.

Trước khi SEA Games vào cuộc đua tranh, xét một cách tổng thể, có thể thấy đây là một kỳ đại hội khó khăn với đoàn Việt Nam. Bất lợi đầu tiên là năm nay, nhiều môn và nội dung thế mạnh của TTVN không được đưa vào chương trình thi đấu (vật, rowing, canoeing...); một số môn trọng điểm lại bị khống chế nội dung thi đấu hoặc chỉ tổ chức cho nam chứ không có nội dung dành cho nữ (đấu kiếm, boxing, cử tạ, bắn súng, Wushu, thể dục dụng cụ…).

Trở lực thứ 2 là các đối thủ, trong đó có chủ nhà Malaysia, Thái Lan, Singapore, Indonesia là rất mạnh và sự khát khao cống hiến cũng không kém các VĐV Việt Nam. Đây còn là các nước rất chú trọng đầu tư cho các môn thi đấu Olympic.

Khó khăn là vậy, nhưng Đoàn TTVN không tự an ủi để bằng lòng với bất lợi mà vẫn đặt quyết tâm bảo vệ vị trí thứ 3 toàn đoàn. Các chuyên gia thể thao đã “dự kiến” bước đầu số HCV mà Đoàn TTVN giành được tại SEA Games 29.

Theo đó, môn bơi sẽ giành được khoảng 11 - 13 HCV. Trong đó, chủ lực vẫn là nhà Nguyễn Thị Ánh Viên với kỳ vọng đoạt khoảng 10 - 11 HCV (SEA Games 28, Ánh Viên đoạt 8 HCV). Các VĐV khác như Lâm Quang Nhật, Nguyễn Huy Hoàng cũng có thể giành HCV.

Điền kinh với mục tiêu 12 HCV, các VĐV được “giao” trọng trách là Nguyễn Thị Huyền, Lê Tú Chinh, Quách Công Lịch, Vũ Thị Ly, nội dung tiếp sức 4 x 400 m nữ, Bùi Văn Đông (VĐV nhảy xa bổ sung dù muộn nhưng đã được chủ nhà SEA Games đồng ý tiếp nhận).

ĐT bắn súng đặt ra chỉ tiêu khiêm tốn giành 3 - 4 HCV, trong đó, Hoàng Xuân Vinh được kỳ vọng giành 1 - 2 HCV. Nhóm xạ thủ súng ngắn với 3 VĐV của TPHCM gồm Nguyễn Xuân Chuyên, Phan Công Minh, Bùi Hồng Phong cũng có thể đoạt HCV súng ngắn bắn nhanh và súng ngắn hơi.

Thể dục dụng cụ có thểg giành 3 - 4 HCV (Phạm Phước Hưng, Đặng Nam, Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng).

Chỉ tiêu HCV của các đội tuyển khác: Muay: 1 HCV; Taekwondo: 4 HCV; Đấu kiếm: 3 HCV; Bắn cung: 3 HCV; Wushu: 2 HCV; Bóng bàn: 2 HCV; Judo: 2 HCV; Xe đạp: 2 HCV; Karatedo: 2 - 3 HCV; Quyền anh: 1 - 2 HCV; Pencak silat: 1 - 2 HCV.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:45 11/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục