Thể hiện sức mạnh, Cantho Catfish trở thành đội bóng đầu tiên vào Playoff

18:13 Thứ tư 07/08/2019

TinTheThao.com.vnNhư vậy, sau khi vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách trong gần hết chặng đường Regular Season, Cantho Catfish đã trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền góp mặt ở vòng Playoff.

Từ khởi đầu vất vả

Bước vào mùa giải mới với tư cách nhà đương kim vô địch, thế nhưng Cantho Catfish lại có một khởi đầu chật vật khi liên tiếp nhận hai thất bại liên tiếp trước hai đại diện của thành phố mang tên Bác là Saigon Heat và Hochiminh City Wings by Jetstar.

Việc phải nói lời chia tay với HLV Kevin Yurkus – Kiến trúc sư trưởng cho những thành công năm trước, chấn thương tay của Sang Đinh, tân thuyền trưởng Jordan Collins chưa có nhiều thời gian để lắp ráp đội hình, thử nghiệm các phương án mới được cho là những nguyên nhân lớn nhất gây ra bất ổn trong lối chơi và phong độ của Cantho Catfish.

Quãng thời gian thử thách với nhà đương kim vô địch còn kéo dài xuyên suốt một tháng đầu của Regular Season khi “Cá Basa” chỉ giành được 2 chiến thắng sau 6 trận đã đấu. Tình hình thậm chí còn “bi đát” hơn khi đoàn quân của HLV Jordan Collins rơi xuống vị trí áp chót trên BXH và đối diện với nguy cơ phải nói lời chia tay với vòng Playoff.

cantho-1

Nhà Vua khởi động hành trình bảo vệ ngôi vương tương đối chệnh choạng. 

Tuy nhiên, ngay giữa lúc phải đối mặt tình cảnh khó khăn nhất, đẳng cấp đã lên tiếng, “Nhà vua” có sự trợ lại mạnh mẽ và đáng gờm hơn bao giờ hết.

Đến phong độ thăng hoa

Khởi đầu bằng màn quật ngã Saigon Heat trên sân nhà vào ngày 4/7, đại diện miền Tây đã giành liên tiếp 4 chiến thắng sau đó và trực tiếp vươn lên mạnh mẽ để thách thức ngôi vị số 1, nơi vốn chỉ là cuộc chơi của hai đội bóng đất Sài thành là Saigon Heat và Hochiminh City Wings by Jetstar. Trong chuỗi trận thăng hoa đó, phong độ ấn tượng của “The Hampton Five – Đội hình tử thần” từng giúp Cantho Catfish lên ngôi vô địch mùa trước chính là yếu tố tiên quyết mang lại sự hồi sinh cho “Nhà vua”.

cantho-2

Tâm Đinh chính là 1 trong 5 cái tên của “Đội hình tử thần” khiến bất kì đối thủ nào cũng phải e sợ. 

Mặc dù đã bất ngờ vấp ngã trong chuyến làm khách đến sân Danang Dragons trong tuần thi đấu cuối tháng 7, thế nhưng hai chiến thắng liên tiếp sau đó đã giúp Cantho Catfish chính thức trở thành chủ nhân mới của ngôi đầu BXH VBA by MB 2019 sau 10 tuần lễ thi đấu. Hiên ngang tiến vào Playoff, nhưng liệu Nhà Vua có thể bảo vệ thành công chức vô địch hay một thể lực mới sẽ lên ngôi? Câu trả lời sẽ có đáp án trong một vài tuần tới.

Phòng Huyền Linh | 22:03 07/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục