“Thế hệ vàng” tụ hội tại London

13:25 Thứ ba 03/12/2013

Vào ngày Chủ nhật 01/12 vừa qua, bộ phim tài liệu The Class Of '92 (Thế hệ 92) chính thức được ra mắt tại quảng trường Leicester, London đã giúp quy tụ đầy đủ 6 gương mặt của “thế hệ vàng” M.U. Mỗi nhân tố của đội trẻ Quỷ đỏ ngày đó nay đã mỗi người một ngả, song sự nghiệp thì vẫn liên quan mật thiết tới trái bóng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






“Thế hệ 92” tụ hội

Bộ phim tài liệu “Thế hệ 92” là câu chuyện kể về 6 danh thủ của M.U gồm David Beckham, Paul Scholkes, Ryan Giggs, Nicky Butt cùng anh em Gary và Phil Neville từ khi còn ở đội trẻ cho tới khi đội bóng do Alex Ferguson dẫn dắt chiến thắng tại Champions League trước Bayern Munich, làm nên cú ăn ba ngoạn mục mùa bóng 1998/1999.

Sáu huyền thoại của M.U (từ trái qua phải) Paul Scholes, Phil Neville, Ryan Giggs, Nicky Butt, David Beckham và Gary Neville tụ hội dự lễ ra mắt “The Class Of '92”

Cuối tuần qua, cả 6 huyền thoại của M.U đã cùng nhau tụ hội tại quảng trường Leiceste để dự lễ công chiếu phim. Trong số các anh em, chỉ có riêng Ryans Giggs, dù đã qua tuổi 40 vẫn còn dẻo dai cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford, còn tất cả đều đã giải nghệ. Người gần nhất xin treo giày là cựu tiền vệ Paul Scholes vào mùa hè vừa qua khi anh “mới” 38 tuổi. Tại ngày kỷ niệm đáng nhớ này, cũng chỉ có mình “lão tướng” lủi thủi một mình bước trên thảm đỏ, còn từ Becks trở đi đều có sự cổ vũ tinh thần từ vợ và gia đình. Ngày sinh nhật tuổi “tứ tuần” của Giggs cũng kém vui bởi danh thủ được Nữ hoàng Elizabeth phong Thành viên đế chế Anh vào tháng 12/2007 này bị nhiều người bêu riếu là “cầu thủ vĩ đại nhưng nhân cách tầm thường” sau vụ tằng tịu với cô em dâu Natasha suốt 8 năm bị phát giác.

Phil Neville cùng với cô vợ Julie và hai con xúng xính đến dự tiệc. Hiện tại, cựu tiền vệ 36 tuổi đang làm việc cho BHL đội một của Quỷ đỏ, bên cạnh đó, anh còn là thành viên của ban quản lý Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp (PFA). Giống như người em Phil sau khi giải nghệ, Gary Neville đang giữ nhiệm vụ trợ lý HLV nhưng là ở tuyển Anh. Ngoài ra, Gary cũng viết chuyên mục thể thao cho tờ The Sunday Times of Malta cũng như làm BLV cho kênh Sky Sports.

Nicky Butt sau khi rời M.U năm 2004 còn chuyển đến Newcastle, Birmingham dưới dạng cho mượn rồi đến South China. Cựu tền vệ phòng ngự hiện tại được chỉ định làm HLV đội dự bị của Quỷ đỏ.

Beckham thấy mình đã “quá già”

Beckham cùng vợ con xúng xính tại thảm đỏ

Trong ngày vui tụ hội ấy, ai nấy đều xúc động vui mừng. Về phần David Beckham, danh thủ hào hoa này khi xem lại những thước phim quay lại những cảnh năm xưa thì thấy mình bây giờ đã… quá già nua. Tiền vệ 38 tuổi nói với Sky News: “Bạn không cần phải là một fan M.U mới có thể tận hưởng nó. Bộ phim có nhiều tiếng cười trong đó và tất nhiên có cả những lúc nghiêm túc. Có nhiều những khoảnh khắc mà đối với những người đã quen biết chúng tôi họ cũng phải nghẹn ngào khi xem lại. Âm nhạc, hình ảnh, tất cả,… tôi cảm thấy mình đã già khi bây giờ ngồi lại xem bộ phim này”.

Becks có cô vợ tài năng Victoria cùng ba con trai đến dự lễ ra mắt phim. Mỗi lần nhìn sang vợ con, tiền vệ này đều giữ ánh mắt long lanh đầy tự hào. Có lần Becks đã nói, gia đình chính là động lực để anh phát triển sự nghiệp. Từ lúc giải nghệ ở PSG, David Beckham có rất nhiều lời mời làm kinh doanh, sau đó là hàng tá kịch bản phim điện ảnh. Victoria thì thổ lộ rằng Becks xứng đáng trở thành điệp viên James Bond, không thì cũng phải sắm một vai anh hùng trong một bộ phim hành động nào đó. Tuy nhiên, dù có làm doanh nhân hay tài tử, Becks vẫn đang dồn tâm huyết hơn cả ở việc mua lại một đội bóng ở Miami, Mỹ. Ông bố bốn con này đang cùng hợp tác với tỷ phú người Bolivia, Marcelo Claure để xây dựng một SVĐ hoành tráng cho CLB Miami ngoài hòn đảo Dogde.

Việt Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục