Thế giới võ thuật: Võ sĩ gốc Việt thắng trận UFC thứ 2

09:45 Thứ tư 14/11/2012

Cung Lê là võ sĩ võ tự do người Mỹ gốc Việt khá kỳ cựu. Anh từng lăn lộn nhiều năm ở làng quyền cước (kickboxing) chuyên nghiệp thế giới - từ năm 1997 cho đến năm 2005 với thành tích “bất khả chiến bại (17 trận toàn thắng), trước khi dấn thân vào làng võ tự do thế giới - giải Strick Force từ tháng 3-2006 đến tháng 6-2010 (với thành tích 7 trận thắng, 1 thua). Tuy nhiên, khi đã bước sang tuổi… 39, Cung Lê (sinh năm 1972, ở Sài Gòn), mới bắt đầu chuyển sang “cấp độ tối thượng” của làng võ tự do thế giới - giải Utlimate Fighting Championship (UFC). Đối với nhiều người, thời điểm đó chuyển giao đó có thể là quá muộn, nhưng với Cung Lê thì không!

Cung Lê (phải) trước trận đấu với Rich Franklin.

Dù đã vấp phải thất bại ngay trong trận đấu ra mắt - trận UFC 139 (hạng trung), thua knock-out kỹ thuật trước võ sĩ Wanderlei Silva (không phải là Anderson Silva khét tiếng của UFC) hôm 19-11-2011, Cung Lê vẫn “bại không nản”, anh đã quật khởi để giành được 2 trận thắng liên tiếp - trước Patrick Cote (trận UFC 148), và mới đây nhất, trong trận UFC tại Macau (trận UFC đầu tiên được tổ chức trên đất Trung Quốc), Cung Lê đã xuất sắc hạ knock-out võ sĩ người Mỹ Rich Franklin chỉ sau 2 phút 17 giây của hiệp đầu tiên bằng một cú đấm cực mạnh khiến Franklin ngã vật ra sàn đài bất tỉnh.

Đối với Cung Lê, đây là trận đấu đáng chú ý nhất trong sự nghiệp của anh: “Đây là trận đấu lớn nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi thậm chí chẳng biết nói gì, có lẽ là một cú đấm may mắn. Tôi đã nhập nội và chờ đợi đối thủ ra đòn, sau đó tôi tung ra một cú đấm qua đầu bằng tay phải. Cú đấm đã đó giúp tôi hạ gục được đối thủ”.

Hy vọng Cung Lê tiếp tục thành công.

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục