Thế giới võ thuật: Vì sao “The Rock” quay trở lại WWE?

14:43 Thứ ba 17/04/2012

Khi “The Rock” - còn gọi là Dwayne Douglas Johnson - quyết định rời khỏi giải đô vật Mỹ (WWE) và dấn thân vào một lĩnh vực mới: điện ảnh Hollywood, giới mộ điệu võ thuật thế giới tưởng chừng như đã mất anh mãi mãi. Những pha đánh đấm của anh trên màn ảnh lớn chỉ khoác trên mình những hiệu ứng của kỹ xảo, của vi tính và ai cũng biết là… không thật một chút nào. Thế rồi, “The Rock” quay trở lại, thách thức một đô vật hàng đầu trong nhiều năm qua là John Cena (người gần đây cũng đã… mon men tiến gần với sự nghiệp phim ảnh). Thế giới WWE lại nổi sóng, khán giả lại điên khùng và các đô vật trẻ lại háo hức.

“The Rock” đã chiếm giữ một vị thế đáng trân trọng trong lòng khán giả hâm mộ phim ảnh thế giới qua nhiều bộ phim ấn tượng như “Xác ướp Ai Cập 2”, “Vua bò cạp”, “Kế hoạch làm cha”. “Fast Five”…

“The Rock” khoe cơ bắp trên trang bìa một tạp chí.

Sắp tới, anh sẽ hiện diện trong bộ phim bom tấm: “G.I Joe - Sự trả thù” hứa hẹn làm nổ tung các rạp chiếu phim. Sự chen ngang của “The Rock” vào lĩnh vực phim ảnh đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên, bắt đầu từ hình ảnh hoạt hình của nhân vật “Vua bò cạp” trong “Xác ướp Ai Cập 2” đến hình ảnh một “Vua bò cạp” trong bộ phim cùng tên.

Ban đầu, ai cũng nghĩ “The Rock” sẽ lại là một hình mẫu của diễn viên cơ bắp kiểu Sylvester Stallon, nghĩa là chỉ biết đánh đấm, khoe cơ bắp mà khả năng diễn vai rất kém. Tuy nhiên, anh dần chinh phục khán giả khi xuất hiện trong rất nhiều vai diễn có chiều sâu, có duyên - như vai gã đồng tính trong phim “Bình tĩnh”, vai người cha bất đắc dĩ trong “Kế hoạch làm cha”, vai chàng cầu thủ khúc côn cầu hợm hĩnh trong phim “Tiên răng”.

Nét duyên dáng của “The Rock” phần nào biến những “đàn em” của anh - những võ sĩ WWE đang mon men đến với Hollywood như: John Cena, “Big Show” - trở nên kệch cỡm vì không có khiếu đóng phim. Hóa ra, “The Rock” không phải chỉ biết đấm đá, bẻ chân.

Nhưng anh đã quay lại. Hôm 14-2, sau gần 7 năm vắng bóng, “The Rock” tuyên bố quay trở lại (dù trước đó anh có vài lần hiện diện không chính thức trên sàn WWE, như sát cánh cùng John Cena đấu trận đôi với “The Miz” và “R-Truth” ngày 20-11 năm ngoái).

Anh cho biết lý do của mình: “Tôi quay trở lại không ngoài lý do là làm hài lòng cho các CĐV, những người luôn đối xử tốt với nhau sau ngần ấy năm. Sự quay trở lại lần này không phải vì tiền. Tôi đã rất may mắn khi có mọi người ở kế bên. Khi tôi bước ra sàn đấu và biểu diễn, mọi thứ là ma thuật. Vì thế, để quay trở lại và tạo ra những trận đấu vĩ đại nhất mọi thời đại mang ý nghĩa to lớn đối đối với tôi”.

Tuy nhiên, nguyên do của “The Rock” mang ý nghĩa sâu xa hơn, anh muốn trở thành một nhân vật vừa nổi tiếng trên phim ảnh lẫn trên sàn đấu, và cả 2 kiểu nghề nghiệp này - diễn viên và đô vật chuyên nghiệp - sẽ bổ trợ cho hình ảnh của anh. “The Roch” đã thay đổi công ty quản lý nhằm vào mục đích này - công ty quản lý mới do vợ cũ của “The Rock” - cô Dany Garcia điều khiển.

Sau này, “The Rock” không chỉ là “The Rock” đơn thuần mà còn là “Hercules”, là “Fast Six”. Đương nhiên, anh sẽ không thượng đài nhiều như trong quá khứ, thay vào đó là ở những giải đấu lớn mà hình ảnh của nó sẽ bổ trợ cho cả những dự án phim ảnh trong tương lai của “The Rock”. Tất nhiên, các CĐV của anh không quan tâm điều này vì với họ, được thấy “The Rock” quay trở lại xưng hùng ở WWE, đó là đã chuyện tuyệt vời.

Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục