Thế giới đang ngả mũ trước châu Á

19:38 Thứ sáu 25/11/2022

TinTheThao.com.vnKhởi đầu tệ hại với 2 trận thua đầu tiên tại World Cup 2022 nhưng xét tổng thể, châu Á đang gây ấn tượng mạnh tính đến thời điểm hiện tại.

 

Ở kỳ World Cup 2022, châu Á góp 6 đại diện bao gồm Qatar, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Ả Rập Xê Út. Số lượng nhiều là thế nhưng không mấy người dám tin tưởng và khả năng bảo toàn số lượng của các đại diện châu Á sau vòng bảng. Trước giờ bóng lăn, dù châu Á gặp bất cứ đại diện nào, họ hầu như bị đánh giá thấp hơn. 

Điều đó đúng nếu nhìn vào thế trận lép vế của Qatar và Iran ở ngày ra quân. Họ không những thất bại mà còn thua theo cách khâm phục khẩu phục. 2 trận mở màn của Qatar lẫn Iran khiến NHM nghi về một viễn cảnh u ám cho các đội tuyển châu Á ở các cuộc đối đầu khác. Tuy nhiên, điều bất ngờ lại đang xảy ra.

Ngạo nghễ châu Á! - Bóng Đá

 Cuộc lội ngược dòng trước Argentina như liều doping mà Ả Rập dành cho châu Á.

Úc thua đậm nhà ĐKVĐ Pháp với tỷ số 1-4 nhưng thể diện của châu Á được gỡ gạc hoàn toàn nhờ vào 2 cuộc lội ngược dòng xuất sắc đến từ Nhật và Ả Rập Xê Út. Chạm trán 2 ứng cử viên vô địch là Argentina lẫn Đức, Ả Rập cùng Nhật Bản mạnh dạn chơi tấn công để rồi nhận về thành quả xứng đáng. Đó được xem là 2 cơn địa chấn lớn nhất tính đến giai đoạn hiện tại của World Cup 2022.

Hàn Quốc chưa mang lại niềm tự hào vĩ đại như 2 đội bóng cùng khu vực nhưng đã chơi kiên cường và chặt chẽ trước Uruguay. Những ngôi sao đẳng cấp thế giới thuộc biên chế Uruguay như Luis Suarez, Darwin Nunez hay Federico Valverde hoàn toàn bất lực trong việc ghi bàn. 1 điểm trước Uruguay là kết quả thuận lợi sau ngày ra quân dành cho đội bóng xứ sở kim chi. Ít ra Hàn Quốc không thua và còn sáng cửa vượt vòng bảng nếu chơi tốt trước Ghana và Bồ Đào Nha. Trong 2 đội này, Son Heung-min và các đồng đội được kỳ vọng đủ sức đánh bại Ghana.

Ngạo nghễ châu Á! - Bóng Đá

 Iran thắng thuyết phục Bale và đồng đội.

Về phần Iran, họ ngay lập tức lấy lại thể diện sau trận thua thảm trước Anh. Tập thể khác thuộc vương quốc Anh là xứ Wales hoàn toàn thi đấu lép vé trước đại diện châu Á. Thầy trò Carlos Queiroz thắng 2-0 với 2 pha lập công trong vài phút bù giờ. Iran đáng lẽ giành kết quả đậm hơn nếu được may mắn ủng hộ.

Tính đến lúc này, các đại diện châu Á đã đá 7 trận. Họ thắng 3, thua 3 và hòa 1 trước các đội tuyển thuộc Nam Mỹ và châu Âu. World Cup 2022 đang chứng kiến sự vùng lên của bóng đá châu Á. Những đội tuyển tại khu vực này có quyền ngạo nghễ với các chiến tích đang làm được trên đất Qatar vào thời điểm hiện tại.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 19:08 25/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục