The Athletic bình chọn HLV và cầu thủ xuất sắc nhất Premier League

10:36 Thứ ba 18/05/2021

TinTheThao.com.vnTờ The Athletic đã tổ chức buổi bầu chọn để tôn vinh những cầu thủ và huấn luyện viên xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Ruben Dias (Manchester City)

The Athletic bình chọn HLV và cầu thủ xuất sắc nhất Premier League - Bóng Đá

 Mùa giải ra mắt ấn tượng của Ruben Dias.

Nhà báo Tom Worville nhận định: “Ở Ruben Dias, Manchester City có một trung vệ đáng tin cậy chơi tốt ở vai trò lệch trái lẫn phải, tự tin với bóng trong chân, sẵn sàng ngăn chặn nguy hiểm bằng mọi cách và sở hữu tố chất lãnh đạo cả trong và ngoài sân cỏ khiến HLV nào cũng phải ngưỡng mộ.

Cậu ấy cũng cản phá nhiều cú sút hơn bất kỳ hậu vệ nào của Man City (tính trong 3 mùa giải vừa qua), có lẽ là tổng hợp tốt nhất những gì Ruben Dias mang lại cho đội.

Dias là một chiến binh tuyệt vời trong mùa giải này, giúp tăng cường sức mạnh cho Man City để xây dựng nên hàng thủ tốt nhất giải đấu và đừng quên đây mới là năm đầu tiên ở Premier League của chàng trai 24 tuổi.

Danh sách rút gọn: Harry Kane (Tottenham Hotspur), Bruno Fernandes (Manchester United), Kevin De Bruyne (Manchester City), Ilkay Gundogan (Manchester City).

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Phil Foden (Manchester City)

The Athletic bình chọn HLV và cầu thủ xuất sắc nhất Premier League - Bóng Đá

 20 tuổi và hãy xem những gì Foden đã làm được.

Nhà báo Sam Lee nhận định: “Phil Foden, một quyết định đơn giản, là sự lựa chọn rõ ràng. Những gì cậu ấy đã làm được trong mùa giải này thật khó để tin. Phil Foden không nằm trong nhóm một số cầu thủ chỉ tỏa sáng trong một vài trận đấu, hoặc tỏa sáng cho một đội bóng ở đẳng cấp thấp hơn Man City. Cậu ấy đã trở thành một phần quan trọng của đội bóng mạnh nhất trong nước và có thể là thế giới ở thời điểm hiện tại.

Manchester City không tấn công dồn dập, họ xây dựng lối chơi chậm rãi và sau đó tăng tốc mạnh mẽ, Foden chính là một trong những nhân tố giúp họ làm được điều đó.

Với khả năng chuyền bóng nhạy bén, rê dắt ổn định và những cú dứt điểm thông minh qua các khe hỡ, cậu ấy đã giúp Man City tiến lên phía trước. Và ở tuổi 20, Phil Foden đã có trận chung kết Champions League đầu tiên trong sự nghiệp.

Danh sách rút gọn: Mason Mount (Chelsea), Bukayo Saka (Arsenal), Declan Rice (West Ham).

HLV xuất sắc nhất: David Moyes (West Ham)

The Athletic bình chọn HLV và cầu thủ xuất sắc nhất Premier League - Bóng Đá

Giải thưởng HLV xuất sắc nhất London xứng đáng dành cho Moyes và ông đứng trước cơ hội trở thành HLV xuất sắc nhất mùa giải.

Nhà báo Oliver Kay nhận định: “David Moyes đã trở thành tâm điểm của mùa giải trên ghế nóng. Minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó là vị trí của West Ham trên BXH Premier League.

Nếu bạn so sánh với màn trình diễn của West Ham ở mùa trước, cá nhân và tập thể, sẽ có những lỗ hỏng ở khắp mọi nơi, chỉ có Declan Rice và Angelo Ogbonna là duy trì được phong độ ổn định.

Mùa giải này đã hoàn toàn khác: Vladimir Coufal, Craig Dawson, Tomas Soucek, Michail Antonio, Rice, Ogbonna và những người khác đều đang thể hiện ổn định ở đội một, do đó, không giống như West Ham của những năm gần đây, gần như tốt hơn hẳn với chất lượng tổng thể.

Danh sách rút gọn: Pep Guardiola (Manchester City), Brendan Rodgers (Leicester City).

Màn trình diễn xuất sắc nhất (NHM The Athletic bầu chọn): Jack Grealish vs Liverpool

The Athletic bình chọn HLV và cầu thủ xuất sắc nhất Premier League - Bóng Đá

 Grealish có trận đấu để đời trước Liverpool.

Nhà báo Gregg Evans nhận định: “Dính chấn thương gân khoeo trước trận đấu với Liverpool vào tháng 10 nhưng Jack Grealish đã kịp góp mặt và đóng góp màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn.

Ghi 2 bàn và kiến tạo thêm 3 bàn nữa cho các đồng đội Ollie Watkins, John McGinn, Ross Barkley qua đó giúp Aston Villa giành chiến thắng 7-2. Một sự góp mặt làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu.

Danh sách rút gọn: Harry Kane vs Southampton, Son Heung-min vs Southampton, Phil Foden vs Liverpool.

Bàn thắng đẹp nhất: Erik Lamela vs Arsenal

The Athletic bình chọn HLV và cầu thủ xuất sắc nhất Premier League - Bóng Đá

 Lamela tạo nên cảm xúc khác biệt trong bóng đá đương đại.

Nhà báo James Maw nhận định: “Freddie Ljungberg cho rằng đây là bàn thắng đẹp nhất mà ông ấy từng thấy và không có gì phải bàn cãi về việc chứng kiến một pha lập công như vậy trong bóng đá đương đại là cực kỳ hiếm.

Đáng ngạc nhiên, đó không phải lần đầu Erik Lamela ghi được bàn thắng kiểu như vậy. Mặc dù bàn thắng của cậu ấy ở vòng bảng Europa League với Asteras Tripoli năm 2014 là từ bên ngoài vòng cấm và không đi qua chân đối thủ như phiên bản 2021."

Danh sách rút gọn: Manuel Lanzini vs Spurs, Tanguy Ndombele vs Sheffield United, James Maddison vs Manchester City, Bruno Fernandes vs Everton

Cầu thủ ‘Underrated’ nhất: Tomas Soucek (West Ham)

The Athletic bình chọn HLV và cầu thủ xuất sắc nhất Premier League - Bóng Đá

 Tomas Soucek là chỗ dựa vững chắc trong mùa giải thăng hoa của West Ham.

Nhà báo Roshane Thomas nhận định: “Tomas Soucek đã khiến các hậu vệ đối phương phải khiếp sợ và ghi những bàn thắng quý giá cho West Ham. Cậu ấy được người hâm mộ quý mến và đã giúp thay đổi văn hóa tại CLB trong 16 tháng qua. Tomas Soucek giúp nâng cao tinh thần thi đấu của toàn đội và sẵn sàng làm gương khi tham gia các buổi tập thêm vào những ngày nghỉ.”

Danh sách rút gọn: Jonny Evans (Leicester City), Yves Bissouma (Brighton), Youri Tielemans (Leicester City).

Thái Sơn | 09:38 18/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục