Thay tướng có đổi vận?

05:28 Thứ tư 05/10/2022

TinTheThao.com.vnCLB TP.HCM đang có những yếu tố cần thiết để được kỳ vọng sẽ trụ hạng thành công sau khi V-League 2022 khép lại.

Sau vòng 17 V-League, số phận của CLB TP.HCM đang ở tình thế “chỉ mành treo chuông” với vị trí cuối cùng tại BXH. Thế nhưng, tín hiệu tích cực đã tới từ những sự thay đổi khi HLV Vũ Tiến Thành xuất hiện với vai trò thuyền trưởng. Giờ đây, NHM của Chiến hạm đỏ đang kỳ vọng sẽ có một cuộc thoát hiểm ngoạn mục đến từ đội bóng con cưng trong thời gian tới bởi 3 lý do sau đây.

1. Tài thao lược của vị thuyền trưởng

Khả năng của HLV Vũ Tiến Thành đã được chứng minh từ khi ông còn trên băng ghế chỉ đạo của CLB Sài Gòn ở mùa giải 2020. Vị thuyền trưởng sinh năm 1964 gây tiếng vang lớn khi đưa đội bóng này đứng hạng 3 tại V-League năm đó, dù lực lượng không được đánh giá cao. Tài "liệu cơm gắp mắm" và những toan tính hợp lý chính là điểm mạnh của chiến lược gia này.

Thay tướng có đổi vận? - Bóng Đá

HLV Vũ Tiến Thành trong buổi tập cùng CLB TP.HCM. Ảnh: Lê Minh.

HLV Vũ Tiến Thành có một cá tính mạnh và khả năng thu phục lòng quân tốt. Ông lại là người con của thành phố mang tên Bác nên có đủ nhiệt huyết với CLB. Điều này nhiều khả năng sẽ giúp cả tập thể TP.HCM quay lại với quỹ đạo chiến thắng và trụ hạng thành công.

2. Giải tỏa sóng ngầm

Với sự xuất hiện của tân HLV Vũ Tiến Thành, một số khúc mắc trong chuyện lương thưởng của các cầu thủ cũng phần nào đã tháo gỡ. Theo đó, BLĐ TP.HCM sẽ trả 40% số tiền lót tay còn nợ các cầu thủ ở giai đoạn 2 V-League 2021 so với mức hỗ trợ 10% như đầu mùa giải năm nay. 

Thay tướng có đổi vận? - Bóng Đá

TP.HCM đang chật vật với cuộc chiến trụ hạng. Ảnh: VPF.

Lee Nguyễn và đồng đội có thể được thưởng số tiền khủng là 1 tỉ đồng cho 1 trận thắng, 500 triệu nếu hòa và thêm 3 tỉ đồng khi trụ hạng thành công. Điều này chắc chắn sẽ giúp cải thiện tinh thần của các cầu thủ trong thời gian tới. Khi sóng ngầm đã giải quyết, toàn đội đã có thể an tâm tập trung 100% sức lực vào chuyên môn cho cuộc chiến trụ hạng vốn còn lắm cam go.

3. Nhân tố chất lượng

Nhìn qua những cái tên mà TP.HCM đang sở hữu, nhiều người tin rằng họ vẫn có thể trụ hạng nếu chơi đúng với năng lực của mình. Sầm Ngọc Đức, Võ Huy Toàn, Ngô Hoàng Thịnh hay Lâm Ti Phông vẫn là các nhân tố chất lượng của bóng đá Việt Nam. Đa số họ từng được triệu tập lên ĐTQG và có đóng góp nhất định. Nếu tập trung chuyên môn và thi đấu gắn kết, đội chủ sân Thống Nhất hứa hẹn sẽ chơi khởi sắc trong thời gian tới.

Thay tướng có đổi vận? - Bóng Đá

Lee Nguyễn là niềm hy vọng của TP.HCM trong thời gian tới. Ảnh: VPF.

Một nhân tố quan trọng khác có thể giúp Chiến hạm đỏ thoát hiểm là Lee Nguyễn. Đẳng cấp và kinh nghiệm của tiền vệ sinh năm 1986 là điều không phải bàn cãi. Tuy vậy, chấn thương trong thời gian qua khiến anh ít tạo ra dấu ấn. Dưới thời tân HLV Vũ Tiến Thành, cầu thủ Việt Kiều được kỳ vọng sẽ phát huy hết khả năng của mình. Liệu thay tướng có giúp TP.HCM trụ hạng?

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 04:58 05/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục