Thay Tierney, Arterta phân vân trước 4 sự lựa chọn

17:07 Thứ sáu 08/04/2022

TinTheThao.com.vnMikel Arteta sẽ phải nghĩ cách giúp Arsenal giải quyết bài toán không Kieran Tierney trong các trận đấu tới.

 

Video Arteta nói về Tierney

1. Tin dùng Nuno Tavares

Nuno Tavares là hậu vệ cánh trái nên anh nghiễm nhiên trở thành phương án đầu tiên trong mắt Mikel Arteta. Chỉ có điều, hậu vệ người Bồ Đào Nha đang thể hiện phong độ tệ hại trong các trận gần đây, cụ thể là trước Crystal Palace.

Do đó, Arteta phải quyết định xem liệu có nên tiếp tục với cầu thủ 22 tuổi và hy vọng anh ấy sẽ trở lại phong độ cao nhất, hay chuyển sang tin tưởng một người khác để khoả đầy khoảng trống mà Tierney để lại.

Thay Tierney, Arterta phân vân trứo 4 sự lựa chọn - Bóng Đá

 Tavares là phương án đầu tiên thay Tierney.

2. Đảo cánh của Cedric

Một người khác để Arteta nghĩ đến là Cedric Soares. Vị trí hậu vệ trái là vai trò cựu cầu thủ Southampton thi đấu tốt trước đây nên anh không lạ lẫm khu vực này. 

Nhưng với Takehiro Tomiyasu đang bị chấn thương, Arsenal không có phương án hậu vệ phải thuần tuý nào khác. Nếu Arteta quyết định chuyển Cedric sang cánh đối diện, điều đó có nghĩa là Ben White phải từ bỏ khu vực trung tâm để đá cánh phải.

Điều này sẽ gặp vấn đề bởi Arsenal phải đặt hy vọng vào 2 cầu thủ không có vị trí sở trường ở khu vực mà họ được giao phó.

3. Cứu cánh Xhaka

Granit Xhaka đã có nhiều lần đá hậu vệ trái khi Arsenal cần một nhân tố luân chuyển bóng từ tuyến dưới. Khi Tavares bị thay ra trước Palace, Xhaka là người trám vào vị trí mà cầu thủ người BĐN để lại.

Song, với việc Thomas Partey vừa gặp chấn thương, nếu Xhaka dạt cánh trái, Arteta phải tìm tiền vệ trung tâm thay thế. 

Với việc tuyển thủ Ghana phải nghỉ thi đấu tới vài tuần, rất khó có khả năng Arteta quyết định loại Xhaka ra khỏi khu vực giữa sân.

Thay Tierney, Arterta phân vân trứo 4 sự lựa chọn - Bóng Đá

 Xhaka có thể đá hậu vệ trái.

4. Chuyển sang hệ thống 3 hậu vệ

Đã hơn một lần trong mùa này, Arsenal chuyển sang hệ thống 3 hậu vệ khi Rob Holding được trao cơ hội. Cầu thủ 26 tuổi thi đấu ăn ý cùng Ben White hay Gabriel nên phương án này là điều Arteta có thể tính đến.

Khi ấy, nhà cầm quân người TBN có thể sử dụng Tavares như một wingback, vị trí quen thuộc hơn dành cho cựu sao Benfica. 

Nhưng việc chuyển đội hình vào thời điểm quan trọng như vậy của mùa giải có thể gây xáo trộn vì các cầu thủ của Arteta đã quen với hệ thống 4-3-3.

Quan trọng nhất, sơ đồ 3 hậu vệ thường không có chỗ dành cho số 10 thích hoạt động bên ⅓ phần sân đối thủ như Odegaard. Ngoài ra, các cầu thủ khác sẽ phải thích nghi vai trò mới, điều không thể sớm làm quen chỉ trong vài buổi tập tới.

Lữ Phong | 16:09 08/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục