Thay thế Partey, khó lòng là Lokonga

12:17 Thứ sáu 30/09/2022

TinTheThao.com.vnHLV Mikel Arteta sẽ phải có nhiều toan tính cho khu vực trung tuyến trong bối cảnh Thomas Partey khá mẫn cảm với chấn thương.

 

Trước trận đấu với Tottenham, Mikel Arteta nhận được tin vui từ Kieran Tierney khi cầu thủ đã khỏe mạnh trở lại. Trước đó, anh đã bỏ lỡ trận hòa 0-0 trước Ukraine vì một chấn thương nhẹ. Tuy nhiên, vẫn còn có những nghi ngờ về cơ hội ra sân của Oleksandr Zinchenko, Takehiro Tomiyasu, Martin Odegaard và Thomas Partey. 

Thay thế Partey, khó lòng là Lokonga - Bóng Đá

 Partey rất mẫn cảm với chấn thương.

Football.london cho biết Arsenal sẽ đánh giá cả 4 người sau một số buổi tập tại London Colney và hy vọng họ sẽ kịp trở lại vào thứ 7. 

Tuy nhiên, nếu Partey không xuất hiện, điều này sẽ gióng lên một hồi chuông cảnh báo cho Mikel Arteta. Sự vắng mặt của anh đã làm Arsenal rơi vào thế khó ở cuối mùa giải trước và trực tiếp khiến CLB bật khỏi top 4. 

Lúc này, Mohamed Elneny, người xoay tua cho Partey, đang dính chấn thương dài hạn. Do đó, Albert Sambi Lokonga là sự lựa chọn gần như duy nhất của Arteta để chơi bên cạnh Granit Xhaka. 

Tiền vệ người Bỉ từng tuyên bố rằng mình có sở trường chơi ở vị trí số 6 nhưng có vẻ anh chưa đủ khả năng để gánh vác trọng trách. Lokonga đã từng được tin dùng trong trận gặp Man Utd. Nhưng đó là trận đấu mà anh chơi không tốt. Sự non nớt của Lokonga là thứ mà Arsenal phải chấp nhận bởi anh hãy còn rất trẻ. 

Một phương án trên TTCN là điều mà Arteta nên hướng tới, nếu Arsenal có tham vọng tranh chấp ngôi địch sau tháng Giêng. 

Thay thế Partey, khó lòng là Lokonga - Bóng Đá

 Tielemans được cho là rất phù hợp với cách chơi của Arsenal. 

Arsenal đã theo dõi hai tiền vệ trung tâm ở mùa Hè. Họ từng ở rất gần với Youri Tielemans của Leicester. Các báo cáo tại Anh nói rằng GĐKT Edu đã gặp gỡ người đại diện của Tielemans và hai bên đã đạt được thỏa thuận cá nhân. Nhưng cuối cùng Bầy cáo không để Tielemans rời đi vì vướng mắc giá cả.

Đánh giá về tài năng của tiền vệ Leicester, tiền đạo Hal Robson-Kanu nói với TalkSPORT: "Anh ấy là người phù hợp đến mức hoàn hảo với Arsenal. Không cần phải bàn cãi, nó đã ở rất gần, thực sự lúc này anh ấy đã gần hết hợp đồng."

"Về những cầu thủ ở Premier League đang chơi cho một đội nhỏ, rồi có thể bùng nổ ở một đội lớn hơn, thì 100% anh ấy là một trong số họ."

Ngoài ra, họ vẫn giữ sự quan tâm đến tiền vệ Douglas Luiz của Aston Villa. Anh cũng tương tự Tielemans, chỉ còn 9 tháng hợp đồng với CLB chủ quản. Báo cáo tiết lộ rằng với khoảng 15 triệu bảng, Arsenal sẽ có được Luiz trong tháng Giêng. 

Với mối quan hệ ở Brazil, nhiều khả năng đây mới là thương vụ được Edu thúc đẩy. Và dù bất cứ tân binh nào cập bến Emirates trong thời gian tới, người ta vẫn thấy Lokonga khó lòng được ra sân, sau những gì đã thể hiện trước Man Utd.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 11:19 30/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục