Thay Saka, Arsenal đã có tài năng chạy cánh đấu Aston Villa

21:05 Thứ sáu 22/10/2021

TinTheThao.com.vnMột trong những phương án mà HLV Mikel Arteta có thể cân nhắc cho cuộc đấu vào đêm nay ở Emirates.

Mikel Arteta có thể gây bất ngờ khi điền tên vào đội hình xuất phát của Arsenal trong trận đấu với Aston Villa đêm nay. Huấn luyện viên của Pháo thủ đã phải đối mặt với một số quyết định lựa chọn nhân sự sau trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Crystal Palace. Đáng chú ý nhất là các vấn đề ở hàng tiền vệ đội bóng, cũng như việc cân nhắc liệu có nên tưởng thưởng cho sự xuất hiện của Alexandre Lacazette trong đội hình xuất phát hay không. Trong khi đó, Bukayo Saka dính phải một chấn thương và đang bỏ ngỏ khả năng ra sân ở cuộc đấu với Aston Villa. Tình huống bị James McArthur chơi xấu khiến Saka khá đau đớn.

Mikel Arteta's decision may hint at surprise Bukayo Saka replacement for Arsenal vs Aston Villa - Bóng Đá

Saka phải rời sân sớm ở trận đấu vừa qua.

Tin tốt cho HLV người Tây Ban Nha và Arsenal là việc Bukayo Saka đã tập luyện tại London Colney trước trận đấu với Villa, điều này cho thấy khả năng tài năng trẻ người Anh có thể góp mặt vào đêm nay. Dẫu vậy, vấn đề được đặt ra là liệu Saka có đủ sức khỏe để ra sân từ đầu hay không, điều này vẫn còn được xem xét, vì Arteta không thể mạo hiểm với cầu thủ 20 tuổi. Và nếu thuyền trưởng Arsenal chọn phương án thứ hai, Arteta có một số sự thay thế tiềm năng cho cầu thủ chạy cánh theo ý của mình. Tất nhiên, quyết định nhiều khả năng sẽ là chuyển Emile Smith Rowe trở lại vị trí tốt nhất ở cánh trái, sau khi đã chơi ở trung tâm trong sơ đồ 4-3-3 hồi đầu tuần. Ngoài ra, Gabriel Martinelli có thể nhận được cái gật đầu, hoặc đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang cũng là một nhân sự đá ở cánh trái, một vai trò mà tiền đạo người Gabon đã quá quen thuộc. Điều này cũng tạo điều kiện để Lacazette xuất phát từ đầu.

Mikel Arteta's decision may hint at surprise Bukayo Saka replacement for Arsenal vs Aston Villa - Bóng Đá

Arteta có câu trả lời.

Eddie Nketiah là phương án khả dĩ khác thay thế Saka trong đội hình Arsenal vs Aston Villa. Cầu thủ 22 tuổi không có nhiều cơ hội thi đấu ở mùa giải này sau khi bỏ lỡ tháng đầu tiên của mùa giải vì chấn thương. Tuy nhiên, trận đấu duy nhất mà Nketiah được trao cơ hội là trận thắng ở vòng ba Carabao Cup trước AFC Wimbledon hồi tháng trước. Điều thú vị là với Saka trên băng ghế dự bị đêm đó, chính Nketiah đã đảm nhiệm vai trò chạy cánh trái và là người ghi bàn trong chiến thắng 3-0 dễ dàng. Vị trí quen thuộc là một tiền đạo trung tâm, cựu tuyển thủ U21 Anh lại được sử dụng ở một vai trò rộng hơn trong giai đoạn trước mùa giải và có vẻ như đó là nơi Nketiah có khả năng sẽ được trao cơ hội từ giờ cho đến tháng Giêng. Bất chấp việc Nketiah có tên trong đội hình Arsenal sẽ là một bất ngờ lớn vì tài năng này chưa được tham gia một trận đấu nào ở Premier League mùa này.

Nhưng giữa những đồn đoán liên quan đến tương lai của Nketiah, khi thời hạn hợp đồng sẽ hết vào mùa hè tới và có thể ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, không nghi ngờ gì về việc Nketiah sẽ chuẩn bị sẵn sàng nếu Arteta gọi cho cuộc đấu gặp Villa.

(Theo Football London)

Arteta phát biểu về David Moyes: 

 
Minh Trí | 20:06 22/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục