Thầy ruột lên tiếng khi Hồng Quân được HLV Park Hang-seo chọn đá cắm

10:58 Thứ ba 24/09/2019

HLV Phan Thanh Hùng đã có những chia sẻ về việc HLV Park Hang-seo sẽ thử nghiệm Hồng Quân thi đấu ở vị trí tiền đạo thời gian tới.

Trong chia sẻ ở buổi họp báo vào sáng 23/09, HLV Park Hang-seo khẳng định sẽ thử nghiệm Hồng Quân ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Đây cũng là vị trí đang thiếu, khiến ông thầy người Hàn Quốc cảm thấy lo lắng nhất lúc này.

Thầy ruột lên tiếng khi Hồng Quân được HLV Park Hang-seo chọn đá cắm - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo toan tính để Hồng Quân đá tiền đạo cắm.

HLV Park Hang-seo nói: “Tôi cũng có nghe Hồng Quân trước đó là một tiền đạo. Thật ra với cầu thủ đó lên ĐTQG mà đá với sơ đồ 3-4-3 thì cậu ấy không thể đá tiền vệ.

Tiền đạo có 2 loại. Thứ nhất là tiền đạo cắm, không cần di chuyển nhiều. Đứng 1 điểm để triển khai tiếp. Thứ 2 là tiền đạo mà tôi nói theo kiểu Rooney, chạy khắp sân. Nhưng tôi thấy Hồng Quân thích hợp theo mô hình tiền đạo cắm. Tôi sẽ thử chọn anh ấy đá tiền đạo cắm xem sao. Tôi sợ nói cái này ra thì các tiền đạo khác cũng sẽ căng thẳng nhưng bạn hỏi thì tôi trả lời thôi. Về tiền vệ thì cách chơi của Hồng Quân chưa phù hợp với chiến thuật của tôi. Tôi nghĩ bạn ấy sẽ đá tiền đạo.

Trong khi đó, chia sẻ trên Soha, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: "Mạc Hồng Quân đá tiền đạo cắm được thôi, không có khó khăn gì đâu. Ở Than Quảng Ninh tôi sử dụng cậu ấy ở vị trí tiền vệ, nhưng rõ ràng mỗi đội bóng lại có một cách đá khác nhau. Đó là chuyện bình thường trong bóng đá.

Còn về tố chất, kỹ năng thì Mạc Hồng Quân hoàn toàn đủ để chơi ở vị trí tiền đạo cắm. Tôi là người làm chuyên môn, tôi khẳng định là cậu ấy sẽ chơi được tiền đạo cắm nếu HLV Park Hang-seo sắp xếp như vậy.

Thầy ruột lên tiếng khi Hồng Quân được HLV Park Hang-seo chọn đá cắm - Bóng Đá

 HLV Phan Thanh Hùng tin Hồng Quân sẽ thi đấu được ở vị trí tiền đạo cắm.

Trước đây Quân cũng có thời gian dài thi đấu ở vị trí tiền đạo mà. Có thể thời gian qua mọi người ít thấy cậu ấy đá tiền đạo, nhưng mỗi HLV có chiến thuật khác nhau để có cách dùng người khác nhau. Tôi hi vọng và tin tưởng rằng Mạc Hồng Quân sẽ thi đấu tốt trong đợt tập trung lần này".

HLV Park Hang-seo sẽ có quãng thời gian khoảng hơn 2 tuần để thử nghiệm nhằm thực hiện toan tính của mình cho trận đấu với ĐT Malaysia sắp tới.

Tịnh Đế | 10:10 24/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục