Thay Ronaldo, Ten Hag trực tiếp giáng đòn đau lên Ajax

20:02 Thứ bảy 09/07/2022 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford hiện đang bắt đầu chuẩn bị cho viễn cảnh thiếu vắng sự phục vụ của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

 

Tuy từng dành nhiều lời 'có cánh' đến HLV Erik Ten Hag, nhưng rốt cuộc thì Cristiano Ronaldo vẫn yêu cầu Manchester United cho phép mình rời đi trong mùa Hè này. Tất nhiên, đến nay thì Manchester United vẫn giữ nguyên quan điểm không bán đi Ronaldo, nhưng với việc ngôi sao người Bồ Đào Nha liên tiếp vắng mặt trong các buổi tập và đồng thời không tham dự tour du đấu, họ vẫn phải lên kế hoạch thay thế CR7. 

The Times đưa tin, Ten Hag đã trực tiếp gọi điện cho cậu học trò cũ của mình là Brian Brobbey, nhằm thuyết phục anh chuyển đến Old Trafford. Mùa giải vừa qua, Brobbey đã trải qua quãng thời gian mờ nhạt tại RB Leipzig với 0 bàn thắng sau 9 lần ra sân. Tuy nhiên, kể từ thời điểm cập bến Ajax trong phiên chợ tháng Một, ngôi sao người Hà Lan lại bất ngờ bùng nổ dưới sự dẫn dắt của Ten Hag. 

Paul Scholes mocks Erik ten Hag’s new five rules for Manchester United players - Bóng Đá

 Ten Hag đã bắt tay vào nhiệm vụ thay thế Ronaldo. 

Sau 11 lần ra sân tại Eredivisie, Brobbey đã đóng góp đến 7 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Điều đáng nói, anh chỉ có vỏn vẹn 4 trận đá chính trong quãng thời gian này, và đồng thời không góp mặt trọn vẹn 90 phút trong bất kỳ trận đấu nào. Vì vậy, nếu có cơ hội ra sân thường xuyên và tiếp tục được 'mài giũa' bởi Ten Hag, chân sút 20 tuổi hoàn toàn có khả năng thăng tiến mạnh mẽ trong tương lai gần. 

Trước phong độ ấn tượng đó, kèm theo việc đã thích nghi thành công với triết lý của mình, thì chuyện Ten Hag muốn đưa Brobbey đến Old Trafford để thế chỗ Ronaldo rõ ràng là một quyết định hợp lý. Về phần Leipzig, giới truyền thông khẳng định họ cũng đã sẵn sàng chia tay ngôi sao này với mức phí 17 triệu bảng - một con số hoàn toàn không thể gây khó dễ cho Man Utd. Và nếu như Brobbey thực sự cập bến Old Trafford, thì chắc chắn đây sẽ là một đòn đau dành cho Ajax.

 - Bóng Đá

 Brobbey đứng trước cơ hội tái hợp Ten Hag. 

Nếu như Man Utd đang đối diện với khả năng mất đi chân sút chủ lực, thì viễn cảnh này đã trở thành hiện thực với Ajax từ lâu sau khi Sebastien Haller chuyển sang khoác áo Borussia Dortmund. Không ai khác, người mà họ đang nhắm đến để thế chỗ Haller cũng chính là Brobbey, mà thực tế thì họ cũng đã theo sát chân sút người Hà Lan trong suốt thời gian vừa qua.

Mất đi Brobbey vào lúc này, hiển nhiên Ajax sẽ đối mặt với một bài toán vô cùng nan giải để tìm kiếm một tiền đạo vừa chất lượng vừa sở hữu mức phí chuyển nhượng không quá đắt. Song, có thể nói khả năng cao Man Utd sẽ giáng một đòn mạnh lên Ten Hag, bởi bản thân Brobbey cũng từng bông đùa rằng anh mong muốn Ten Hag sẽ mang mình đến Old Trafford. Và hơn hết, nếu cạnh tranh trực tiếp thì tiềm lực tài chính của Ajax cũng không thể nào sánh bằng Quỷ đỏ.

Huỳnh Phong - Theo: saigonthethao.vn | 19:32 09/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục