Thay Pogba, Man United có 2 phương án lý tưởng

08:17 Thứ bảy 11/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnNếu tiền vệ người Pháp ra đi, đội chủ sân Old Trafford cần nhanh chóng lên kế hoạch tìm kiếm gương mặt thay thế.

Thị trường mùa hè 2021 đã kết thúc, tuy nhiên các ông lớn bóng đá châu Âu vẫn theo dõi sát sao những mục tiêu tiềm năng của họ. Man United là một trường hợp điển hình. Đội chủ sân Old Trafford vẫn tích cực tìm kiếm một tiền vệ trung tâm chất lượng trong bối cảnh tương lai Paul Pogba không chắc chắn.

Theo báo chí xứ sương mù, ngôi sao Youri Tielemans thuộc biên chế Leicester City trở thành phương án lý tưởng thay thế Paul Pogba đối với Quỷ đỏ. Tiền vệ người Bỉ có bước đột phá lớn trong màu áo Bầy cáo thời gian gần đây.

Manchester United face Youri Tielemans transfer dilemma amid Jude Bellingham progress - Bóng Đá

Tielemans là phương án khả dĩ thay thế Pogba.

Tielemans sở hữu nhãn quan chiến thuật thông minh, sắc sảo cùng nền tảng kỹ thuật ấn tượng. Song song với đó, kinh nghiệm thi đấu tại Premier League hứa hẹn giúp Tielemans hòa nhập nhanh chóng nếu anh cập bến sân Old Trafford.

Tielemans thuộc mẫu tiền vệ trung tâm toàn diện, đặc biệt xuất sắc ở khả năng kiến tạo, hỗ trợ tấn công.  Ngôi sao 24 tuổi sở hữu 49 cú sút, tạo ra 49 cơ hội ngon ăn, có 86 pha tắc bóng và 271 lần thu hồi bóng thành công, tỷ lệ qua người thành công đạt 65.2% (dữ liệu thống kê ở mùa giải 2020/2021).

Tuy nhiên, Tielemans không phải là phương án duy nhất thay thế Pogba. Man United có thể nhìn sang Borussia Dortmund và chăm chú theo dõi màn trình diễn của sao trẻ Jude Bellingham.

Manchester United face Youri Tielemans transfer dilemma amid Jude Bellingham progress - Bóng Đá

Sao trẻ Bellingham.

Tiền vệ người Anh được giới chuyên môn đánh giá là một trong những viên ngọc thô sáng giá của bóng đá xứ sương mù hiện tại. Trong màu áo Tam Sư, Bellingham cũng có biểu hiện ấn tượng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu vừa qua.

Man United từng bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ Bellingham cách đây 2 năm khi anh còn khoác áo CLB Birmingham City. Truyền thông xứ sương mù tiết lộ cựu HLV Sir Alex Ferguson và cựu danh thủ Eric Cantona đã ra sức thuyết phục sao mai 18 tuổi nhưng thất bại.

“Borussia Dortmund là CLB nổi tiếng trong công tác đào tạo trẻ. Việc quyết định chuyển đến BVB khá dễ dàng với tôi. Tôi có sự ủng hộ, trợ giúp từ gia đình trong việc đưa ra quyết định lựa chọn của mình,” Bellingham chia sẻ.

Manchester United face Youri Tielemans transfer dilemma amid Jude Bellingham progress - Bóng Đá

Bellingham trong màu áo Tam Sư.

"Chứng kiến Bellingham thi đấu, tôi cảm tưởng cậu ấy có thêm 1 cái chân. Bellingham ra sân với phong thái điềm đạm và tự tin. Tôi là fan hâm mộ lớn của Bellingham," cựu danh thủ Paul Merson chia sẻ.

Sớm muộn gì cậu bé này cũng thi đấu tại Premier League, vươn tầm thành 1 ngôi sao lớn. Bellingham có màn trình diễn xuất sắc,” Merson nhận định.

Manchester United face Youri Tielemans transfer dilemma amid Jude Bellingham progress - Bóng Đá

HLV Ole sẽ chọn Tielemans hay chiêu mộ Bellingham?

Tiền vệ sinh năm 2003 có sự phát triển vượt trội so với các cầu thủ cùng trang lứa về mặt kỹ thuật lẫn thể chất.

Mùa giải đầu tiên của tiền vệ 18 tuổi khá ấn tượng. Bellingham đóng góp 8 bàn thắng cho Dortmund, bao gồm 1 pha lập công trước Man City tại Champions League. Mùa giải năm nay, Bellingham tiếp tục để lại dấu ấn với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo sau 3 trận ở Bundesliga.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đang đứng trước ngã 3 đường. Chiến lược gia người Na Uy sẽ chiêu mộ Tielemans hay quyết định chọn mặt gửi vàng nơi Bellingham?

Tài năng của Bellingham:

 
Anh Nguyễn | 07:47 11/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục