Thầy Park và cơn đau đầu “dễ chịu” về hàng công ĐT Việt Nam

18:49 Thứ hai 10/05/2021

TinTheThao.com.vnPhong độ cao của các tiền đạo nội ở mùa giải năm nay đang giúp cho ông Park Hang-seo có nhiều sự lựa chọn ở ĐT Việt Nam.

Trong quá khứ HLV Park Hang-seo đã rất suy tư về câu chuyện tiền đạo của ĐT Việt Nam. Ông từng phát biểu rằng: "Tôi đã vận hành đội tuyển mấy năm rồi mà chưa thấy tiền đạo nào tốt hơn Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh. Cái này không nên hỏi tôi, mà anh chị [phóng viên] nên tự hỏi mình. Vì ở V-League, tiền đạo ngoại đá hết rồi, tôi đảm bảo nhiều tiền đạo về câu lạc bộ lại dự bị hết vì cầu thủ ngoại đá chính."

Nhưng ở mùa giải năm nay, nỗi lo của ông có lẽ đã dịu đi phần nào khi các chân sút nội đang có phong độ cao, để lại những dấu ấn tích cực trong màu áo CLB. Sau đây hãy cùng đi sâu vào phân tích những điểm mạnh của các tiền đạo góp mặt trong đợt tập trung lần này:

1. Đa dạng phong cách

Hãy nhìn vào những cái tên được triệu tập, chúng ta sẽ thấy được ĐT Việt Nam đang có những tiền đạo đa phong cách. Nguyễn Công Phượng có khả năng tạo đột biến bằng những tình huống đi bóng khéo léo. Nguyễn Văn Toàn sở hữu tốc độ và dứt điểm lạnh lùng. Phan Văn Đức toàn diện. Hà Đức Chinh là mẫu tiền đạo trẻ, thông minh. Nguyễn Tiến Linh dứt khoát, mạnh mẽ và rất quyết đoán. Còn “anh cả” Anh Đức thì đã quá nổi tiếng với khả năng di chuyển không bóng và dứt điểm rất đa dạng.

Thầy Park và cơn đau đầu “dễ chịu” về hàng công ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Anh Đức đang có phong độ cao trong thành phần CLB Long An.

Với ngần ấy cái tên, thầy Park có thể chủ động lựa chọn những nhân tố phù hợp với từng thời điểm của trận đấu, ứng với từng đối thủ cụ thể.

2. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ

Có thể thấy, đa phần các chân sút được triệu tập là những cầu thủ trẻ. Họ năm nay rơi vào độ tuổi khoảng 24-26 và đang rất sung sức. Đó là những Văn Toàn, Công Phượng, Văn Đức, Tiến Linh và Đức Chinh. Trong khi đó, sự tái xuất của Anh Đức mang đến giá trị về mặt kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc.

Hãy nhìn vào cách “Đức Eto’o” đang một tay gánh cả hàng công của CLB Long An tại Hạng Nhất 2021. Anh là chân sút duy nhất ghi bàn cho “Trâu Chiến” sau 7 vòng đấu (anh ghi được 5 bàn sau 6 trận đấu). Điều đó chứng tỏ đẳng cấp là điều chưa từng phai nhạt với Anh Đức.

Thầy Park và cơn đau đầu “dễ chịu” về hàng công ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Các tiền đạo của HAGL đang thăng hoa.

Và khi sức trẻ hòa hợp cùng kinh nghiệm, hàng công của ĐT Việt Nam sẽ rất đáng gờm.

3. Điểm rơi phong độ

Sau 12 vòng đấu của V-league, tiền đạo Văn Toàn đã ghi được 7 bàn, người đồng đội của anh ở HAGL là Công Phượng cũng đã ghi 6 bàn. Tiến Linh và Văn Đức cũng nổ súng đều đặn với lần lượt 6 và 5 bàn thắng.

Đức Chinh dù mới ghi 2 bàn nhưng cũng đã có những pha kiến tạo ở CLB. Cuối cùng là tiền đạo lão tướng Anh Đức cũng đã ghi 5 bàn cho đội Hạng nhất Long An. Có thể thấy, ở thời điểm hiện tại, các tiền đạo của ĐT Việt Nam đang có phong độ cao trong màu áo CLB chủ quản.

Đăng Huy - Hữu Danh | 18:19 10/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục