Thầy Park và bài toán phục hồi thể trạng cho tuyển thủ Việt Nam

07:00 Thứ tư 14/07/2021

TinTheThao.com.vnThầy Park phải có những tính toán về mặt nhân sự để đảm bảo các cầu thủ đạt thể trạng tốt nhất trong các trận đấu sắp tới.

Một số tuyển thủ không có thể trạng tốt nhất…

Sau khi kết thúc chiến dịch VL thứ 2 World Cup 2022, nhiều cầu thủ ĐT Việt Nam đã gặp những vấn đề về mặt thể trạng. Đoàn Văn Hậu vẫn phải tập riêng cùng các bác sĩ tại CLB Hà Nội. Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng liên tiếp gặp những chấn thương khác nhau khi cùng Viettel thi đấu tại AFC Champions League. Nguyễn Hoàng Đức là cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong khoảng 2 tháng trở lại đây nên thể lực cũng bị suy giảm đáng kể. Nguyễn Tuấn Anh thì vừa mới bình phục nhưng cũng cần theo dõi sát sao.

Mật độ thi đấu quá dày sẽ khiến nhiều cầu thủ dễ bị chấn thương. Tính chất quan trọng của một số trận đấu cũng làm cho các chàng trai rơi vào tình trạng quá tải. Việc Quế Ngọc Hải và các đồng đội gặp các vấn đề khác nhau về mặt thể trạng là một sự báo động đối với HLV Park Hang-seo. Đây sẽ là bài toán mà thầy Park phải giải quyết trong thời gian sắp tới.

Thầy Park và bài toán phục hồi thể trạng cho các tuyển thủ - Bóng Đá

Một số tuyển thủ quốc gia đang gặp vấn đề về mặt thể trạng.

…và giải pháp của thầy Park

Đầu tiên, V-League 2021 tạm hoãn sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho các tuyển thủ ĐT Việt Nam phục hồi thể lực. Điều quan trọng là họ phải có chế độ tập luyện khoa học tại CLB.  Những chàng trai ĐTQG nên duy trì sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý trong giai đoạn này.

Tiếp theo, ĐT Việt Nam có thể hội quân sớm hơn dự kiến. HLV Park Hang-seo luôn muốn các học trò của mình lên tuyển để được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Khi đó, chiến lược gia người Hàn Quốc và các cộng sự sẽ trực tiếp theo dõi mọi tình hình về thể lực, phong độ của các tuyển thủ. Qua đó, họ tiến hành áp dụng những bài tập phục hồi theo giáo án riêng để giúp các tuyển thủ đạt thể trạng tốt nhất trước mỗi trận đấu.

Thầy Park và bài toán phục hồi thể trạng cho các tuyển thủ - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo sẽ có nhũng giải pháp để các cầu thủ đạt phong độ tốt nhất trong thời gian tới.

Khi bước vào hai chiến dịch vào cuối năm là VL cuối World Cup 2022 và AFF Cup, HLV Park Hang-seo sẽ có tính toán cụ thể về mặt nhân sự. Những cầu thủ có thể lực và phong độ tốt nhất sẽ được vào sân. Ông Park cũng có thể sử dụng phương án xoay tua đội hình trong các trận đấu để một số tuyển thủ kịp phục hồi thể trạng.

Giai đoạn sắp tới là khoảng thời gian rất quan trọng với những cuộc đối đầu trước các đối thủ rất mạnh của làng bóng đá châu Á. Mật độ thi đấu dày, lịch trình di chuyển xa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thể trạng các cầu thủ. Vì vậy, HLV Park Hang-seo sẽ phải có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng ngay từ bây giờ nhằm đêm lại kết quả tốt nhất cho ĐT Việt Nam.

Hữu Danh | 06:30 14/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục