Thầy Park nhận tin không vui; U23 Việt Nam vào bảng đấu dễ thở

18:00 Thứ sáu 09/07/2021

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo vừa xin phép VFF để trở về Hàn Quốc sau khi nhận tin không vui từ quê nhà.

Thầy Park trở về Hàn Quốc chịu tang bố vợ

HLV Park Hang-seo vừa nhận tin không vui khi bố vợ của mình vừa qua đời tại quê nhà. Ngay lập tức, ông thầy người Hàn Quốc đã phải xin phép VFF được trở về Hàn Quốc vào chiều ngày 09/07 để chịu tang.

Nhiều khả năng phải đến cuối tháng 7, HLV Park Hang-seo mới có thể trở lại Việt Nam. Sau khi hoàn thành thủ tục cách ly y tế, thầy Park sẽ bắt tay vào công việc cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VL cuối cùng World Cup 2022.

Thầy Park nhận tin không vui; U23 Việt Nam vào bảng đấu dễ thở - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo trở về Hàn Quốc chịu tang người thân.

Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ tại VL U23 châu Á

Vào chiều ngày 09/07 tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng VL U23 châu Á 2022 dành cho 2 khu vực phía Tây và phía Đông. Các học trò HLV Park Hang-seo nằm ở bảng I cùng với các đội Myanmar, Hongkong và Đài Loan. Các đối thủ của Những chiến binh Sao Vàng đều không được đánh giá cao. Khả năng U23 Việt Nam giành vị trí đầu bảng là khá cao.

Các trận đấu VL sẽ được diễn ra từ ngày 23/10 đến 31/10. Ban tổ chức sẽ chọn 11 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt giành quyền vào VCK diễn ra từ 01/06 đến 19/06/2022 tại Uzbekistan.

Thầy Park nhận tin không vui; U23 Việt Nam vào bảng đấu dễ thở - Bóng Đá

Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ tại VL U23 châu Á.

Thái Lan bất ngờ rút đăng cai VL U23 châu Á

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các bảng đấu tại VL U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra theo hình thức tập trung. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm tại mỗi bảng ở hai khu vực Tây Á và Đông Á.

Theo kế hoạch ban đầu, 5 đội chủ nhà ở các bảng đấu phía Đông sẽ là Trung Quốc, Indonesia, Mông Cổ, Singapore và Thái Lan. Tuy nhiên mới đây, AFC xác nhận Thái Lan đã chính thức rút đăng cai một bảng đấu tại giải và hiện tại vẫn chưa rõ quốc gia nào sẽ thay thế. Đây sẽ là một bài toán đau đầu đối với LĐBĐ Châu Á.

HLV Park Hang-seo cử trợ lý theo dõi phong độ của Đặng Văn Lâm

Trong thời gian vừa qua, việc tập luyện và thi đấu của Đặng Văn Lâm luôn được HLV Park Hang-seo đặc biệt quan tâm. Thầy Park đã cử trợ lý Nguyễn Thế Anh thường xuyên theo dõi, bám sát tình hình của người gác đền số 1 ĐT Việt Nam. Có thể thấy, thủ môn sinh năm 1993 vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Những chiến binh Sao Vàng tại VL cuối World Cup 2022.

Thầy Park nhận tin không vui; U23 Việt Nam vào bảng đấu dễ thở - Bóng Đá

 Thủ môn Đặng Văn Lâm luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo tại ĐT Việt Nam.

Trao đổi với Bongdaplus, HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh cho biết: “Việc Đặng Văn Lâm được thi đấu giúp BHL ĐT Việt Nam yên tâm phần nào. Bởi quan trọng nhất với thủ môn là anh ta được vào sân để có trạng thái, tinh thần tốt nhất. Tôi hy vọng Văn Lâm có thể chắt chiu những cơ hội mà Cerezo Osaka tạo điều kiện. Mong rằng cậu ấy sẽ được vào sân ở những trận tiếp theo cũng như kiên nhẫn, nỗ lực trong 1-2 năm tới để có chỗ đứng vững vàng hơn”.

HLV Nishino muốn đưa ĐT Thái Lan đến World Cup 2026

Mới đây, HLV Akira Nishino đã chia sẻ tham vọng đưa ĐT Thái Lan trở lại với vị thế trong khu vực. Chiến lược gia người Nhật Bản còn muốn đưa bóng đá xứ sở chùa vàng đến với World Cup 2026.

Phát biểu tại quê nhà Nhật Bản, chiến lược gia 66 tuổi cho biết: “Trong những năm gần đây, tôi đã có những trải nghiệm quý giá cùng với những nền bóng đá mới. Tôi không chỉ đặt mục tiêu nâng tầm bóng đá Nhật Bản mà còn muốn đưa bóng đá Đông Nam Á lên một tầm cao mới. Hy vọng ĐT Thái Lan có thể đến với World Cup 2026”.

Thầy Park nhận tin không vui; U23 Việt Nam vào bảng đấu dễ thở - Bóng Đá

 HLV Nishino và tham vọng lớn cùng bóng đá Thái Lan.

Tuyển thủ Trung Quốc đánh giá cao ĐT Việt Nam

Trong chương trình "Football 100 Points" của đài truyền hình Bắc Kinh, tuyển thủ Trung Quốc - Zhang Xizhe đã có những nhận định về ĐT Việt Nam.

Nói về Những chiến binh Sao Vàng, Zhang Xizhe nhận xét: "Thời điểm tôi còn thi đấu cho ĐT trẻ của Trung Quốc, Việt Nam không mạnh và chúng tôi còn không quan tâm đến họ. Nhưng hiện tại các học trò HLV Park Hang-seo đang có những tiến bộ rõ rệt và đã có những thành tích đáng kể trong thời gian gần đây. ĐT Trung Quốc sẽ phải cẩn trọng khi đối mặt với Việt Nam trong các trận đấu sắp tới”.

Hữu Danh | 17:30 09/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục