Thầy Park lý giải việc chọn Trọng Hoàng đá chính thay Văn Thanh

04:14 Thứ bảy 12/06/2021

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo đã lý giải việc ông chọn Nguyễn Trọng Hoàng đá chính trong trận gặp Malaysia thay vì Vũ Văn Thanh.

Rạng sáng nay (12/06), ĐT Việt Nam đã có chiến thắng 2-1 trước Malaysia tại lượt 9 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải là 2 nhân tố mang về bàn thắng cho Những ngôi sao vàng.

Với 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu này, đoàn quân HLV Park Hang-seo tiếp tục dẫn đầu BXH bảng G với 17 điểm sau 7 trận và tạo khoảng cách 2 điểm với đội xếp sau là UAE. Còn Malaysia, trận thua khiến họ cùng với Thái Lan chính thức hết hy vọng đi tiếp.

Thầy Park lý giải việc chọn Trọng Hoàng đá chính thay Văn Thanh - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Trong trận đấu với Hổ Malay, thầy Park đã mang đến bất ngờ nho nhỏ khi sử dụng 2 hậu vệ biên hoàn toàn khác so với trận gặp Indonesia. Ở đó Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng đá từ đầu thay cho Vũ Văn Thanh cùng Nguyễn Phong Hồng Duy. Đáng chú ý là sự thay đổi ở hành lang phải khi Văn Thanh dù đã chơi hay, đóng góp 1 bàn thắng vẫn nhường lại vị trí cho Trọng Hoàng.

Sau trận đấu, HLV Park đã đưa ra lời lý giải: "Tôi nghĩ là Trọng Hoàng tích lũy thể lực tốt hơn Văn Thanh thế nên đã quyết định lựa chọn cậu ta đá chính. Thực tế là Hoàng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Tuy lâu không thi đấu, Hoàng vẫn thể hiện tốt.

Trận đấu hôm nay là một bước tiến. Ba điểm đưa Việt Nam tiến gần với vòng loại thứ ba World Cup. Đó là điều mà nhân dân Việt Nam mong muốn còn với tôi là sự vinh dự."

Nói về việc sẽ không được trực tiếp chỉ đạo ở trận đấu với UAE tới đây, thầy Park trải lòng: "Tôi đã nhận 2 thẻ. Trận UAE, tôi không thể chỉ đạo trên sân được nữa. Nhưng đội đạt mục tiêu vào vòng loại cuối cùng là nhiệm vụ lớn nhất. ĐT Việt Nam thành công, đó là mục tiêu của tôi."

Đăng Huy | 03:44 12/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục