Thầy Park được đồn sắp thay HLV Shin dẫn dắt tuyển Indonesia

17:20 Thứ hai 29/05/2023

HLV Shin Tae-yong được loan báo chia tay tuyển Indonesia sau Asian Cup 2023, với cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam, Park Hang-seo, nằm trong danh sách ứng viên thay thế.

Hợp đồng của HLV Shin Yae Yong với LĐBĐ Indonesia (PSSI) sẽ hết hạn vào cuối năm nay và hiện đôi bên không có đàm phán gia hạn.

Thầy Park được đồn sắp thay HLV Shin dẫn dắt tuyển Indonesia - Bóng Đá

HLV Shin Tae-yong trên đường chia tay tuyển Indonesia và thầy Park được gọi tên.

Theo báo chí nước này, PSSI xác định chia tay nhà cầm quân người Hàn Quốc. Bản thân HLV Shin Tae-yong cũng xác nhận sẽ chỉ nắm tuyển Indonesia đến hết Asian Cup 2023.

Tờ Bola thậm chí còn đưa luôn ra danh sách ứng viên thay thế ông Shin, trong đó bao gồm HLV Park Hang-seo, người vẫn chưa trở lại với công việc sau khi rời cương vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Trước những bàn tán liên quan ghế HLV trưởng của tuyển Indonesia, Chủ tịch PSSI, Erick Thohir thừa nhận, Liên đoàn không muốn vội vàng về hợp đồng của HLV Shin Tae-yong.

Cụ thể hơn, PSSI muốn chờ xem tuyển Indonesia chơi thế nào tại Asian Cup 2023, nơi đội cùng bảng Nhật Bản, Việt Nam và Iraq. Nếu đội gặt kết quả tốt, HLV Shin Tae-yong mới có cơ hội được LĐBĐ nước này thưởng’ bằng hợp đồng mới.

“Tôi đã có cuộc nói chuyện với HLV Shin Tae-yong. Hợp đồng của ông ấy sẽ hết hạn vào tháng 12, có tùy chọn gia hạn hoặc không. Nhưng chúng tôi đã thống nhất ông ấy sẽ dẫn dắt tuyển Indonesia tại Asian Cup 2024”, Chủ tịch PSSI, Erick Thohir nói với Football5Star.

Trong khi đó, phát biểu với Naver, HLV Shin xác nhận: “Tôi đã liên lạc với Chủ tịch PSSI và tôi cần hoàn thành công việc được giao. Tôi sẽ nắm đội cho đến khi xong Asian Cup 2023”.

Tờ BolaSport bổ sung thêm: “Cùng với những phát biểu gần đây của HLV Shin Tae-yong với truyền thông Hàn Quốc, cho thấy ông sẽ ra đi. Thế nên, Asian Cup 2023 – diễn ra ở Qatar từ 10/1 đến 12/2/2024,  sẽ là giải đấu cuối cùng của vị thuyền trưởng này với tuyển Indonesia”.

Truyền thông Indonesia đã đưa ra một số cái tên sẽ thay HLV Shin Tae-yong ngồi ‘ghế nóng’, trong đó Bola tỏ ra rất kết thầy Park bởi những gì ông mang lại cho bóng đá Việt Nam trong hơn 5 năm gắn bó.

Thầy Park được đồn sắp thay HLV Shin dẫn dắt tuyển Indonesia - Bóng Đá

Bola nêu top 3 HLV thay ông Shin, trong đó có HLV Park Hang-seo, người tạo cơn sốt bóng đá cùng tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam tại Đông Nam Á.

“HLV Park Hang-seo, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam, không xa lạ với người hâm mộ Indonesia. Tất nhiên, sẽ thật bất ngờ nếu ông thay Shin Tae-yong ngồi ‘ghế nóng’. Khi còn dẫn dắt tuyển Việt Nam, ông Park thường xuyên gây ra nỗi khiếp sợ cho tuyển Indonesia thời HLV Shin.

Tài của HLV Park ở làng bóng Đông Nam Á là không phải bàn cãi. Ông đã đưa tuyển Việt Nam trở thành một trong những thế lực mạnh nhất ở Đông Nam Á, thậm chí ở cấp đội châu Á trong thời gian nắm đội từ tháng 9/2017 đến tháng 1/2023.

Có thể kể những thành tích ông Park mang về cho bóng đá Việt Nam như vô địch AFF Cup 2018, HCV SEA Games 30 và 31, á quân U23 châu Á 2018, hạng tư Asiad 2018, tứ kết Asian Cup 2019,… Ngoài danh hiệu thì thứ hạng của tuyển Việt Nam cũng tăng đáng kể, nhảy vọt lên hạng 96 thế giới và trở thành quốc gia Đông Nam Á duy nhất lọt top 100 của BXH FIFA, trong khi trước đó họ chỉ đứng vị trí 134”.

Vẫn chưa biết liệu HLV Park Hang-seo có gật đầu tuyển Indonesia, nếu nhận được lời mời từ PSSI. Trước đó, chia sẻ khi chia tay tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc thổ lộ, có thể chinh chiến với công việc huấn luyện thêm vài ba năm nữa.

Tuy nhiên, ông cũng có kế hoạch dài hơi khác, đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam.

Nguồn: VietNamNet
Lâm Hoàng | 13:23 29/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục