"Thầy Park đã mạo hiểm ở khu trung tuyến ĐT Việt Nam"

06:48 Thứ sáu 03/09/2021

TinTheThao.com.vnChuyên gia bóng đá Phan Anh Tú đã có những bình luận về cách sử dụng nhân sự của HLV Park Hang-seo trong trận gặp Saudi Arabia.

Trong trận đấu với Saudi Arabia tại lượt trận đầu tiên vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo đã sử dụng những nhân tố có kỹ thuật tốt thi đấu ở vị trí tiền vệ. Cụ thể, ông xếp Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tuấn Anh đá cặp tiền vệ trung tâm, 2 cánh là Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức.

Theo đánh giá của chuyên gia Phan Anh Tú, rõ ràng thầy Park đã tính toán có phần mạo hiểm trong trận đấu tại Mrsool Park. Trên Zing, ông Phan Anh Tú bình luận: "Saudi Arabia là tập thể chơi tấn công với nhiều cầu thủ có nền tảng kỹ thuật tốt. Việc xếp nhiều cầu thủ mang thiên hướng kiểm soát bóng trong đội hình cho thấy HLV Park Hang-seo không muốn chịu trận. Đây là sự mạo hiểm, bởi Chim ưng xanh chắc chắn sẽ thi đấu với tốc độ cao và dồn ép liên tục.

HLV Park Hang-seo quyết định mạo hiểm với những sự lựa chọn nhân sự ở hàng tiền vệ.

Thầy Park đang đặt canh bạc vào đội hình này, nhưng cũng có lý do của mình. Nếu ĐT Việt Nam chơi phòng ngự, nhường thế trận cho đối phương, khả năng đội ta không chống đỡ được. Nếu dám cầm bóng và triển khai lối chơi trước đối phương, hàng thủ của chúng ta sẽ được giảm bớt áp lực."

Về cơ bản, tính toán của vị thuyền trưởng người Hàn hoàn toàn có cơ sở. Cụ thể là bàn thắng của Quang Hải ngay ở phút thứ 3. Tuy nhiên tai nạn đến ở phút thứ 54 đã khiến những kế hoạch được vạch sẵn hoàn toàn phá sản.

Đăng Huy | 05:50 03/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục