Thầy Park đã dạy cho ông Shin Tae-yong một bài học

17:24 Thứ ba 10/01/2023

Sự tự tin quá mức đã khiến ông Shin Tae-yong phải trả giá trước bước đi cao tay của HLV Park Hang-seo.

Trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và Indonesia, HLV Shin Tae-yong một mực khẳng định bóng đá xứ vạn đảo đã vươn lên một tầm cao mới. Chiến lược gia 52 tuổi cho hay: “Tôi có thể nói rằng ĐT Việt Nam là đội mạnh. Trước đây, Việt Nam và Thái Lan là hai đội mạnh nhất ĐNÁ. Khi tôi đến đất nước xứ vạn đảo thì Indonesia tốt hơn từng ngày. Trình độ hiện tại giữa Indonesia và Việt Nam đang ngang nhau. Chúng tôi đến đây để chiến thắng".

Đáp lại những phát biểu mang tính thách thức của đối thủ, ông Park Hang-seo phát biểu: “Là HLV trưởng thì phải chịu trách nhiệm với kết quả của đội bóng. HLV cũng nên chứng minh bằng kết quả trận đấu chứ không nên nói thế. Tôi nhấn mạnh là họ hãy chứng minh bằng kết quả trận đấu ngày mai. Nếu tôi thua thì tôi sẽ thừa nhận một cách sòng phẳng. Còn chúng tôi thắng thì HLV đội bạn đừng nói như vậy nữa".

Thầy Park đã dạy cho ông Shin Tae-yong một bài học - Bóng Đá

Mối quan hệ giữa HLV Park Hang-seo và ông Shin Tae-yong trở nên đối nghịch. Ảnh: Quang Thịnh.

Còn nhớ, ở giai đoạn trước đây, ông Shin Tae-yong và thầy Park luôn có mối quan hệ khăng khít. Hai vị chiến lược gia vẫn luôn dành cho nhau những tình cảm nồng ấm mỗi lần gặp mặt bởi lẽ, nhà cầm quân của Tim Garuda chính là học trò cũ của “Ngài ngủ gật”. Thế nhưng mọi thứ đã nhanh chóng thay đổi khi cựu HLV đội tuyển Hàn Quốc đến đất nước xứ Vạn đảo. Từ thân thiết trở thành mâu thuẫn mà đỉnh điểm là tại AFF Cup 2022. Những mối quan hệ ngày nào được thay bằng sự lạnh nhạt, không bắt tay thậm chí cũng chẳng nhìn mặt nhau.

Rõ ràng, tính đối đầu giữa người Indonesia và ĐT Việt Nam đã có tác động phần nào đến 2 chiến lược gia, khiến họ trở nên đối nghịch. Tuy vậy, đó không phải là nguyên nhân sâu xa. Mối quan hệ giữa ông Shin và thầy Park trở nên bất hòa bởi sự tự tin thái quá của nhà cầm quân 52 tuổi.

HLV Shin Tae-yong là một người có tài, điều này đã được thể hiện trong quá khứ cũng như hiện tại ở ĐT Indonesia. Tuy nhiên, vì điều đó, khiến vị chiến lược gia này trở nên tham vọng, mong muốn lật đổ vị thế của ông Park để tạo ra một đế chế mới tại ĐNÁ. Đó không phải là xấu nhưng những phát ngôn và hành động thiếu chuẩn mực lại không phải là cách cư xử đúng của 1 học trò đối với người từng là thầy của mình.

Thầy Park đã dạy cho ông Shin Tae-yong một bài học - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo đã dạy cho người học trò cũ Shin Tae-yong một bài học. Ảnh: Minh Chiến, Bảo Ngọc.

HLV Shin Tae-yong hoàn toàn có thể cho thấy tham vọng một cách khéo léo hơn, nhưng chiến lược gia của Indonesia đã chọn điều ngược lại. Ông sử dụng quá nhiều những chiêu trò, gây ức chế đối thủ. Đó là cách làm không thật sự khiến người ta nể phục. Và cũng chính vì điều này dường như đã làm tổn thương cho vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Nếu ông Shin tinh tế hơn, Tim Garuda đã không phải nhận một thất bại ê chề cả về mặt tỷ số lẫn danh dự.

Thật không quá để nói HLV Park Hang-seo đã dạy cho ông Shin Tae-yong 1 bài học. Bởi lẽ, họ chính là thầy trò của nhau trong quá khứ. Đó là cách làm bóng đá, thái độ không nên tự tin quá mức, kiêu ngạo, phải biết tôn trọng đối thủ và cẩn trọng trong các phát ngôn của mình.

Trận bán kết giữa ĐT Việt Nam và Indonesia tại AFF Cup 2022 đã khép lại với phần thắng của thầy Park trước ông Shin Tae-yong. HLV Park Hang-seo có thể không còn làm việc với các ĐT tại ĐNÁ trong tương lai gần và vị thuyền trưởng của Indonesia cũng gần như chẳng còn cơ hội để trả món nợ. Vị thuyền trưởng sinh năm 1952 sẽ ở lại để hiểu rõ hơn về bóng đá tại khu vực Asian trước khi nghĩ đến các danh hiệu. Còn bây giờ, ông Shin nên học kỹ bài học mới đây từ thầy Park.

Hữu Danh | 16:54 10/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục