Thầy Park chốt danh sách, ĐT Việt Nam đã tìm được mảnh ghép còn thiếu?

21:03 Thứ sáu 04/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrong 3 trận gần nhất, đội tuyển Việt Nam thi đấu có phần chệch choạc. HLV Park Hang-seo có lẽ “đau đầu” với phương án làm mới lối chơi.

Có thể nhận thấy Phan Văn Đức và Trần Đình Trọng chấn thương nặng đã ảnh hưởng khá lớn đến chiến thuật phòng ngự phản công sở trường của đội tuyển Việt Nam. Vắng Trọng “săn Tây”, HLV Park Hang-seo thiếu một trung vệ chơi ít tốn sức, có khả năng phán đoán tình huống, chỉ huy hiệu quả hàng phòng ngự.

Không còn cầu thủ đa năng Phan Văn Đức, những pha tấn công bên cánh trái mất đi tính đột biến. Trong 3 trận đấu gần đây, đội tuyển Việt Nam chỉ ghi được 2 bàn thắng đã nói lên tất cả. Cho nên mới nói, vị trí của Đình Trọng và Văn Đức để lại là 2 mảnh ghép còn thiếu trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đang tìm cách hoàn thiện cho Rồng Vàng.

 - Bóng Đá

 Thầy Park sẽ dùng đội hình đấu Thái Lan tiếp Malaysia vào ngày 10/10?

“Phù thủy” Park Hang-seo thời gian qua sử dụng Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng trong sơ đồ 3 trung vệ nhằm khỏa lấp khoảng trống của Trần Đình Trọng. Nhưng phương án này chưa mang đến sự an toàn, chắc chắn cho hàng thủ đội tuyển Việt Nam so với thời điểm còn sự hiện diện của Trần Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh. Nguyễn Văn Toàn, với tốc độ nhanh như chớp, được thầy Park chọn đá thay Phan Văn Đức trên hàng công. Mặc dù vậy, VT9 chỉ mới thể hiện điểm mạnh là các pha bứt tốc độ và vẫn còn thiếu tính đột biến và duyên ghi bàn.

HLV Park Hang-seo vừa chốt danh sách rút gọn 25 cầu thủ đấu Malaysia, Indonesia. Từ những cái tên được chọn, người hâm mộ có lý do để đặt niềm tin vào tài xoay sở của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc. Ở vị trí trung vệ, 3 cái tên tiềm năng có thể được thử nghiệm thay Trần Đình Trọng là Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Thành Chung và Đoàn Văn Hậu.

Trong số này, Văn Hậu vào sân từ băng ghế dự bị, thay Duy Mạnh trận gặp Thái Lan hôm 5/9. Nguyễn Thành Chung từng đá chính trong sơ đồ 3 trung vệ cùng Huỳnh Tấn Sinh, Trần Đình Trọng tại vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3/2019. Trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn được xem là “của để dành” của thầy Park.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo vẫn chờ lão tướng Nguyễn Anh Đức hồi phục chấn thương.

Tất nhiên Nguyễn Văn Toàn là phương án số 1 đá thay Phan Văn Đức. Và cầu thủ HAGL này cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với một suất đá chính trên hàng công. Tuy nhiên, nhiều khả năng “phù thủy” Park cũng tranh thủ cơ hội thử nghiệm để tìm ra mảnh ghép ưng ý nhất, gây bất ngờ cho Malaysia.

Nguyễn Trọng Hoàng với sự đa năng và tinh thần thi đấu máu lửa có thể là một giải pháp táo bạo để thầy Park cân nhắc trám vào vị trí của Phan Văn Đức. Cầu thủ trẻ Nguyễn Trọng Hùng vừa được đôn lên từ U22 Việt Nam cũng là phương án để làm mới hàng tấn công.

Gia Minh | 19:45 04/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục