Thầy Park chọn nhân tố nào cho hàng thủ ĐT Việt Nam trận Australia?

06:23 Chủ nhật 05/09/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Park Hang-seo đối mặt với khủng hoảng lớn nơi hàng phòng ngự trước trận gặp Australia vào ngày 07/09.

Sau trận gặp Saudi Arabia, hàng thủ ĐT Việt Nam tiếp tục gặp những tổn thất không nhỏ. Theo thông tin mới nhất, Trần Đình Trọng đã bị rách cơ đùi và phải vắng mặt trong trận gặp Australia. Nguyễn Thành Chung cũng đang có vấn đề, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Đỗ Duy Mạnh thì bị treo giò vì phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu vừa qua. Trước đó, Bùi Tiến Dũng và Đoàn Văn Hậu đã gặp chấn thương. Văn Hậu trở về CLB còn “Dũng Tư” rất khó hồi phục kịp thời. Vậy thầy Park sẽ chọn ai chọn tuyến phòng ngự trong cuộc đọ sức với Socceroos sắp tới.

1.  Quế Ngọc Hải

Sau trận đấu vừa qua, Quế Ngọc Hải đã có dấu hiệu đau nhẹ những không đáng ngại. Đội trưởng của ĐT Việt Nam vẫn là chốt chặn quan trọng và tin cậy nhất của thầy Park. Anh chính là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội.

Tan hoang hàng thủ, thầy Park chọn ai cho nhân sự ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Quế Ngọc Hải (số 3) luôn là chốt chặn tin cậy nhất nơi hàng thủ ĐT Việt Nam. Ảnh AFC.

Trước các cầu thủ cao to và có sức mạnh bên phía Australia, “Hải Quế” phải phát huy khả năng phán đoán và chọn vị trí vốn là điểm mạnh của anh. Trung vệ của CLB Viettel sẽ chỉ huy hàng phòng ngự, phối hợp bọc lót cùng nhau thật tốt để bảo vệ khung thành của ĐT Việt Nam.

2. Nguyễn Thanh Bình

Nguyễn Thanh Bình đã được HLV Park Hang-seo triệu tập từ đợt tập trung vào tháng 5. Anh cũng thường xuyên ra sân và chơi ổn định trong màu áo của Viettel tại V-League và AFC Champions League 2021.

Tan hoang hàng thủ, thầy Park chọn ai cho nhân sự ĐT Việt Nam trận Australia - Bóng Đá

Nguyễn Thanh Bình sẽ là giải pháp mà thầy Park tính đến trong trận đấu sắp tới.

Với chiều cao khá tốt 1m85, Thanh Bình sẽ là sự lựa chọn để hạn chế khả năng chơi đầu của đội tuyển xứ sở chuột túi. Việc thường xuyên chơi bên cạnh Quế Ngọc Hải trong màu áo CLB cũng là yếu tố ông Park có thể đặt niềm tin vào cầu thủ sinh năm 2000 ở trận đấu sắp tới.

3. Bùi Hoàng Việt Anh

Trong trận đấu giao hữu cuối cùng với đội U22, Bùi Hoàng Việt Anh đã được thầy Park sử dụng trong sơ đồ 3 hậu vệ. Dù không lên đường sang Saudi Arabia nhưng ở trận đấu sắp tới, cầu thủ sinh năm 1999 sẽ trở lại. Anh có thể là một giải pháp nơi hàng thủ cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Tan hoang hàng thủ, thầy Park chọn ai cho nhân sự ĐT Việt Nam trận Australia - Bóng Đá

Bùi Hoàng Việt Anh có thể được trao cơ hội trong trận đấu tới.

Việt Anh có chiều cao 1m81 và thể hình rất tốt. Cùng với Thanh Bình, cầu thủ trẻ hay nhất V-League 2020 cũng là một giải pháp không tồi cho việc ngăn cản các tiền đạo cao to bên phía Australia

4.  Vũ Văn Thanh

Trong trận gặp Saudi Arabia, Vũ Văn Thanh là người đã kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn ở phút thứ 3. Trước đại diện Tây Á quá mạnh và liên tục khoét sâu, hậu vệ trái của Hoàng Anh Gia lai đã có một ngày thi đấu đầy vất vả. Những nỗ lực của cầu thủ sinh năm 1996 xứng đáng được ghi nhận.

Tan hoang hàng thủ, thầy Park chọn ai cho nhân sự ĐT Việt Nam trận Australia - Bóng Đá

 Vũ Văn Thanh vẫn là hậu vệ trái mà thầy Park lựa chọn.

Văn Thanh vẫn là sự lựa chọn số 1 của thầy Park trong vai trò hậu vệ trái. Cầu thủ sinh năm 1996 cần rút kinh nghiệm cho trận đấu vừa qua và bịt kính hành lang biên, nơi mà đội bóng đến từ xứ sở chuột túi sẽ khai thác. Số 17 của ĐT Việt Nam cần phải lùi sâu và chú tâm vào việc phòng ngự trong cuộc so tài vào ngày 07/09.

5. Nguyễn Trọng Hoàng

Nguyễn Trọng Hoàng cũng có dấu hiệu căng cơ sau trận đấu với Chim ưng xanh. Tuy vậy, anh vẫn sẽ kịp bình phục và vẫn là sự lựa chọn tin cậy của HLV Park Hang-seo ở vị trí hậu vệ phải.

Tan hoang hàng thủ, thầy Park chọn ai cho nhân sự ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Nguyễn Trọng Hoàng sẽ tiếp tục có 1 trận đấu vất vả trước Australia. Ảnh: AFC.

Australia vốn mạnh về chiều cao, thể lực. Các bài tấn công biên là vũ khí lợi hại của đoàn quân HLV Graham Arnold. Vì vậy, “Hoàng Bò” sẽ phải phát huy sức bền, khả năng tranh chấp quyết liệt, vốn là điểm mạnh của anh trong cuộc chạm trán tới đây.

Như vậy, 5 cầu thủ phòng ngự của thầy Park trong trận gặp Socceroos nhiều khả năng là Ngọc Hải, Thanh Bình và Việt Anh, Văn Thanh và Trọng Hoàng. Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Australia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 07/09 trên sân Mỹ Đình.

Hữu Danh | 05:53 05/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục