Thay người tài tình, Pep đục thủng "bê tông cốt thép"

04:06 Thứ tư 06/04/2022 | 1

TinTheThao.com.vnAtletico phòng ngự với 10 người gần như cả trận và sự ứng biến tài tình của Pep đã mang về lợi thế cho Man City.

 

Man City tập luyện trước trận Atletico

Tiếp đón đối thủ có lối chơi phòng ngự lùi sâu như Atletico, Man City đã không ngần ngại dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi chủ nhà cố gắng cầm bóng và triển khai với tốc độ chậm thì phía đội khách chủ động phản công nhanh từ 2 biên mỗi khi có bóng.

Mỗi khi mất quyền kiểm soát, The Citizens lập tức pressing tầm cao với 4 cầu thủ trên hàng công gồm De Bruyne, Silva, Mahrez, Sterling. Họ luôn sẵn sàng áp sát hàng phòng ngự 5 người của Atletico.

Man City - Bóng Đá

 De Bruyne được chăm sóc kỹ lưỡng.

Gần như câu chuyện trong 45 phút đầu tiên chỉ là đoàn quân của Pep tìm cách để phá "khối bê tông" 10 bóng áo đỏ chơi lùi sâu của đội khách. Việc Gundogan thường xuyên dâng cao tạo nên hàng công 5 người cho Man City và mở ra những khoảng trống cho De Bruyne di chuyển rộng.

Có thời điểm chủ nhà như đá với sơ đồ 3-1-6 khi tuyến sau chỉ còn bộ ba Ake - Laporte - Stones. Rodri cũng dâng lên quá nửa sân đối thủ trong khi Cancelo đứng song song với hàng công áo xanh.

Tuy nhiên những pha rót bóng và phối hợp vào vòng cấm của Man City không đem lại hiệu quả bởi hệ thống của Simeone đã chơi tập trung. Việc kiểm soát tốt thế trận với 74% thời lượng cầm bóng giúp đoàn quân của Pep sở hữu toàn bộ 6 cú dứt điểm trong hiệp một so với 0 của đội khách, nhưng đã không có lần nào bóng đi trúng khung thành của Oblak.

Thế trận trong hiệp hai không có nhiều thay đổi. Cơ hội nguy hiểm đến với Man City ở phút 55 khi De Bruyne có tình huống đá phạt sát vòng cấm, tuy nhiên Oblak đã phán đoán đúng và xuất sắc cản phá. 9 phút sau, đến lượt Laporte bật cao đánh đầu sau tình huống phạt góc, bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Bước ngoặt đến ở phút 68 khi Pep thực hiện 3 sự thay đổi trong đó có Foden. Chỉ 2 phút sau khi vào sân, tiền vệ người Anh đã có đường kiến tạo thuận lợi cho De Bruyne thoát xuống dứt điểm chéo góc mở tỷ số trận đấu.

Man City - Bóng Đá

 De Bruyne đem về lợi thế cho Man City.

Chưa dừng lại, Foden còn liên tục làm khổ hàng phòng ngự Atletico với những pha xử lý lắt léo trong phạm vi hẹp cùng những đường chuyền sáng nước cho đồng đội. Đáng tiếc, De Bruyne đã không thể tận dụng thành công lần thứ hai.

Quãng thời gian cuối trận, Atletico dù nỗ lực dồn lên nhưng không tạo được cơ hội nào về phía khung thành Ederson và phải chấp nhận thất bại ở tứ kết lượt đi.

Kết quả: Man City 1-0 Atletico

Ghi bàn: Kevin De Bruyne 70'

Đội hình xuất phát:

Man City: Ederson, Ake, Stones, Laporte, Cancelo, Rodri, Gundogan, De Bruyne, Mahrez, Bernardo Silva, Sterling.

Dự bị: Steffen, Carson, Jesus, Grealish, Zinchenko, Fernandinho, Foden, Egan-Riley, Mbete.

Atletico: Oblak, Vrsalkjo, Savic, Felipe, Reinildo, Renan Lodi, Llorente, Koke, Kondogbia, Griezmann, Felix.

Dự bị: Lecomte, Christian, De Paul, Suarez, Correa, Lemar, Wass, Matheus Cunha, Hermoso, Serranco, Camara.

Thái Sơn | 03:36 06/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục