Thay người như thần, Liverpool phả hơi nóng sát gáy Man City

00:33 Thứ hai 25/04/2022

TinTheThao.com.vnBước ngoặt của trận đấu đến trong hiệp hai khi sự thay đổi của HLV Jurgen Klopp đã đem về 3 điểm cho đội chủ sân Anfield.

 

Tiếp đón Everton, HLV Jurgen Klopp đã không xoay tua triệt để để giữ chân cho một số trụ cột đấu Villarreal ở bán kết lượt đi Champions League. Ông chỉ thực hiện 2 sự thay đổi nơi đội hình xuất phát sau trận Man Utd, với Diogo Jota và Naby Keita thế chỗ Jordan Henderson và Luis Diaz.

Trước một chủ nhà đang hừng hực khí thế với chuỗi 9 trận bất bại, Frank Lampard đã rất "biết người biết ta" khi bố trí đội hình 4-5-1 chơi lùi sâu. Gần như mỗi khi Liverpool có bóng, 10 cầu thủ Everton sẽ lui về phòng ngự chỉ bên nửa phần sân của mình.

Liverpool - Bóng Đá

 Liverpool gặp khó trong hiệp một.

Tuy vậy, đội khách không phòng ngự bị động mà liên tục pressing ở mỗi vị trí, hạn chế tối đa khoảng trống và thời gian xử lý của các cầu thủ áo đỏ.

Mãi đến phút 22, Sadio Mane mới có cú dứt điểm đầu tiên cho The Kop từ tình huống thoát người theo kèm, pha cứa lòng nguy hiểm đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Pickford trong gang tấc.

Everton cũng có tình huống đáp trả chỉ 2 phút sau. Richarlison cướp bóng từ Thiago ở khu vực giữa sân rồi chọc khe cho Doucoure thoát xuống. Cú sút chéo góc sau đó của tiền vệ người Pháp đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đây cũng là 2 pha dứt điểm đáng chú ý của hiệp một trận đấu. Dù kiểm soát bóng lên đến 87% nhưng Liverpool chưa tìm ra giải pháp khoan thủng hệ thống dày đặc của đối thủ.

Thế trận đầu hiệp hai không có nhiều thay đổi. Đoàn quân của Klopp vẫn thể hiện sự vượt trội nhưng gặp khó trong việc tạo ra các cơ hội. Bước ngoặt đến ở phút 61 khi HLV người Đức tung vào sân Divock Origi và Luis Diaz thay cho Keita và Mane.

Chỉ 1 phút sau khi góp mặt, Origi đã có tình huống đập nhả tạo điều kiện cho Mohamed Salah bấm bóng về góc xa, nơi Andrew Robertson đã đợi sẵn và có cú đánh đầu tung lưới Jordan Pickford. Salah sau đó còn có thêm cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng cú volley chân trái của anh đã đưa bóng đi vọt xà ngang.

Liverpool - Bóng Đá

 Robertson khai thông thế bế tắc.

Nửa sau hiệp hai, Liverpool chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số trong khi Everton nỗ lực dồn lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành công. Đoàn quân của Lampard còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 84 sau cú đánh đầu cận thành của Origi, xuất phát từ tình huống ngã người volley của Diaz.

Liverpool - Bóng Đá

 Origi kết liễu trận đấu.

Trận thua khiến Everton rơi xuống nhóm "cầm đèn đỏ" khi Burnley đã giành thắng lợi 1-0 trước Wolves ở trận đấu sớm và chiếm lấy vị trí của chính The Toffees trên BXH.

Trong khi với Liverpool, thắng lợi ở Derby Merseyside sẽ tiếp thêm động lực cho Lữ đoàn đỏ trong cuộc đua vô địch với Man City khi khoảng cách tiếp tục là 1 điểm và họ hơn 4 về hiệu số bàn thắng bại.

Kết quả: Liverpool 2-0 Everton

Ghi bàn: Andrew Robertson 62'; Divock Origi 85'

Đội hình ra sân:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Thiago, Keita, Salah, Mane, Jota.

Dự bị: Kelleher, Konate, Gomez, Tsimikas, Henderson, Milner, Jones, Origi, Diaz.

Everton: Pickford, Coleman, Holgate, Godfrey, Mykolenko, Doucoure, Iwobi, Allan, Gordon, Richarlison, Gray.

Dự bị: Begovic, Keane, Kenny, Branthwaite, Price, Delph, Alli, El Ghazi, Rondon.

Thái Sơn | 00:03 25/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục