Thay ngôi sao 80 triệu, Arsenal đã tìm ra 1 cái tên tốt hơn

06:12 Chủ nhật 06/03/2022 | 2

TinTheThao.com.vnGiám đốc Edu và HLV Mikel Arteta vẫn đang không ngừng nỗ lực để mang về cho Arsenal những chữ ký chất lượng.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng ngoài sân cỏ của Nicolas Pepe

Mùa hè năm 2019, Arsenal đã chi ra đến gần 80 triệu euro để chiêu mộ Nicolas Pepe từ Lille. Chân chạy cánh người Bờ Biển Ngà khi đó được xem là một trong những ngôi sao hay nhất Ligue 1 và anh nhận nhiều kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại sân Emirates để giúp Pháo thủ trở lại thời kỳ hoàng kim. 

Lúc ấy, trong đội hình Arsenal vẫn còn những gương mặt chất lượng như Mesut Ozil, Pierre-Emerick Aubameyang hay chân sút đang mang băng đội trưởng CLB hiện tại, Alexandre Lacazette. Cùng nhau, họ được trông đợi sẽ tạo nên bộ tứ tấn công mới theo sơ đồ 4-2-3-1 và giúp đội chủ sân Emirates xây dựng một lối chơi ban bật đẹp mắt theo kiểu "thuê hoa dệt gấm". 

Tuy nhiên, những kỳ vọng đã không thành sự thật. Ozil đã rời CLB vì những lý do bên ngoài sân cỏ, Aubameyang cũng vừa chia tay đội bóng Bắc London do hành vi vô kỷ luật và đôi bên quyết định chấm dứt sớm hợp đồng để chân sút người Gabon chuyển sang khoác áo Barcelona. 

Nicolas Pepe's 3am text to Mikel Arteta make Wolves feats all the more impressive - Bóng Đá

Pepe không cho thấy bản thân tương xứng với mức phí gần 80 triệu euro mà Arsenal đã bỏ ra. 

Bộ tứ được trông đợi ngày nào giờ đây chỉ còn Lacazette là giữ được suất đá chính, trong khi Pepe đã phải cam chịu phận dự bị do không thể cạnh tranh vị trí nơi hành lang phải với tài năng trẻ Bukayo Saka. 

Hợp đồng của cựu ngôi sao Lille sẽ đáo hạn sau 2 năm nữa và đây là lúc Arsenal nên cân nhắc liệu có nên tiếp tục gắn bó với anh hay quyết định chia tay trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. 

Về lý thuyết, Pepe vẫn sẽ là một phương án dự phòng đáng tin cậy cho Saka, trong bối cảnh tài năng trẻ người Anh bị chấn thương hoặc gặp vấn đề không thể thi đấu. Tuy nhiên, nếu xét theo số tiền mà Arsenal đã bỏ ra, cùng mức lương của chân chạy cánh sinh năm 1995 hiện tại, việc tiếp tục gắn bó với Pepe có thể gây ra những thiệt hại tương đối về mặt tài chính với đại diện Bắc London. 

Thay vào đó, họ hoàn toàn có thể bán anh đi và dùng số tiền thu được để tái đầu tư cho 1 thương vụ khác, trẻ trung hơn, giàu tiềm năng hơn để thúc đẩy tính cạnh tranh cũng như gia tăng chất lượng đội hình cho HLV Mikel Arteta. 

 - Bóng Đá

Noa Lang có thể là phương án thay thế hiệu quả cho Pepe.  

Theo những báo cáo từ trang Football London, Noa Lang - tài năng trẻ của Club Brugge đã lọt vào tầm ngắm của Pháo thủ. Chân chạy cánh người Bỉ sẽ bước qua tuổi 23 trong năm nay và anh đang có phong độ cao khi đã đóng góp đến 6 bàn thắng cùng 11 kiến tạo cho đội nhà ở giải Jupiler Pro League. 

Sự đa năng, lối đá tốc độ cùng tố chất kỹ thuật của Noa Lang hứa hẹn sẽ phù hợp với lối chơi mà HLV Mikel Arteta đang xây dựng tại Arsenal. Thêm vào đó, với mức phí phá vỡ hợp đồng tương đối dễ chịu, chỉ rơi vào khoảng 30 triệu euro, đây hứa hẹn sẽ là 1 khoản đầu tư hiệu quả dành cho Pháo thủ ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

(Theo Football London)

Phụng Sồ | 05:14 06/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục