Thầy mới của King James không phải là tay mơ?

18:49 Thứ ba 20/03/2018

TinTheThao.com.vnMới đây, HLV Larry Drew đã được chỉ định để thay Tyronn Lue nắm giữ chiếc ghế HLV trưởng ở Cleveland Cavaliers. Larry Drew là ai?

Vào tối ngày hôm qua (Theo giờ Việt Nam), giải đấu đã có dịp bàn tán xôn xao khi HLV Tyronn Lue của Cleveland Cavaliers bất ngờ nói lời từ biệt với chiếc ghế HLV trưởng tại sân Quicken Loans Arena. Lý do mà vị chiến lược gia này đưa ra liên quan đến tình trạng sức khỏe không tốt. Ngay sau đó, trợ lý Larry Drew đã được BLĐ Cleveland chỉ định tạm thời lên nắm quyền.

usa-basketball-nba_23434397-e15214921255991

  Larry Drew sở hữu bản lý lịch khá hoành tráng.

Larry Drew là ai?

Ông Larry Drew năm nay đã 59 tuổi, bắt đầu làm việc tại Cleveland vào năm 2014. Khi đó, Drew là trợ lý của HLV trưởng David Blatt – Drew đến với sân Quicken Loans Arena chỉ sau thời điểm King James trở lại Cleveland vài tuần.

Trước khi làm việc cho Cleveland, Larry Drew có bản lý lịch không hề tồi. Ông từng là HLV trưởng của các đội bóng Atlanta Hawks (giai đoạn 2010-2013) và Milwaukee Bucks (giai đoạn 2013-14). Trước đó nữa, Larry Drew có tổng cộng 20 năm làm trợ lý tại các CLB New Jersey Nets (Brooklyn Nets bây giờ), Washington Wizards, Detroit Pistons và Los Angeles Lakers.

Ba năm chèo lái con thuyền Atlanta Hawks, Drew đã có trung bình 42 trận thắng trong một mùa giải. Riêng năm 2011, Drew giúp Atlanta lập kỳ tích khi đưa đội bóng này đến tận trận bán kết của play-off. Đáng tiếc cho Atlanta và cá nhân Drew khi họ phải dừng bước trước Chicago Bulls với tổng tỷ số 1-4. Sau thất bại đó, Larry Drew không tiếp tục gắn bó với Atlanta.

Vị chiến lược gia người Mỹ tiếp tục cuộc hành trình bằng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Milwaukee Bucks vào năm 2013 – thời điểm siêu sao Giannis Antetokounmpo mới đặt chân vào NBA. Được kỳ vọng khá nhiều, nhưng Drew sớm bị Milwaukee sa thải vì kỷ lục tồi nhất trong lịch sử - thành tích 15-67 sau vòng Regular Season.

Quãng thời gian trước khi tham gia huấn luyện

LarryDrew

  Sự nghiệp của Larry Drew không lâu, nhưng để lại khá nhiều dấu ấn.

Trước khi chuyển hướng sang con đường cầm quân, Larry Drew là tân binh của NBA vào năm 1980 – Detroit Pistons là đội bóng lựa chọn ông (Pick 17). Sự nghiệp cầu thủ của Drew kéo dài 10 mùa giải. Ông kinh qua màu áo của Detroit, Los Angeles Lakers, Kansas City / Sacramento Kings. Trong chừng ấy năm, mùa giải 1982-83 là thời điểm Drew để lại được nhiều ấn tượng nhất khi có hiệu suất trung bình 20.1 điểm và 8.1 assists mỗi trận.

Hiện tại, Larry Drew đang có ba cậu con trai và cũng theo đuổi sự nghiệp bóng rổ. Larry Drew II hiện đang chơi cho New Orleans Pelicans, Landon Drew khoác áo 4 mùa giải tại Cal State Northridge và Lindsey Drew đang là cầu thủ bóng rổ của trường trung học Nevada.

Thanh Hoài - Bongro24h.vn | 18:30 20/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục